Diễn đàn EDU4.0 lần III: Chuyển đổi số tạo đột phá trong giáo dục và đào tạo như thế nào?

Diễn đàn EDU4.0 lần III: Chuyển đổi số tạo đột phá trong giáo dục và đào tạo như thế nào?
Tạp chí Nhịp sống số - Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường (EDU4.0) dự kiến sẽ diễn ra ngày 25-26/11/2022 tới tại Hà Nội. Đây là năm thứ 3 Diễn đàn được tổ chức, với nhiều điểm mới trong nội dung và công tác tổ chức.

Với tầm nhìn trở thành một ngày hội thường niên về công nghệ giáo dục lớn nhất tại Việt Nam, hàng năm Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường (EDU4.0) đề cập đến các nội dung xoay quanh ứng dụng công nghệ giáo dục và chuyển đổi số ở tất cả các cấp, lĩnh vực, mô hình giáo dục và đào tại Việt Nam.

Năm nay, diễn đàn tập trung vào chủ đề: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tạo đột phá trong đổi mới hoạt động giáo dục và đào tạo tại Việt Nam”, với 18 phiên hội thảo và hơn 40 gian hàng triển lãm đến từ các quốc gia Việt Nam, Úc, Phần Lan, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, v.v...

Ngoài các hoạt động Hội thảo, Triển lãm, Kết nối hợp tác, EDU4.0 năm nay có các hoạt động mới là Giải thưởng Công nghệ Giáo dục, Lễ ra mắt liên minh công nghệ Giáo dục Việt - Úc và hoạt động trải nghiệm mô hình Trường học 4.0. Trong đó, “Giải thưởng công nghệ giáo dục” nhằm tôn vinh các sản phẩm, giải pháp, nền tảng công nghệ giáo dục tiêu biểu tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng nhận định: “Giải thưởng Công nghệ giáo dục 2022 là giải thưởng "chuyên ngành" tiên phong, nhằm tìm kiếm, vinh danh các sản phẩm, giải pháp, nền tảng công nghệ tiêu biểu ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại Việt Nam. Đây là hoạt động thiết thực giúp thúc đẩy phát triển ứng dụng công nghệ trong hoạt động chuyên môn cũng như quản lý giáo dục, đồng thời nâng cao chất lượng cũng như cơ hội tiếp cận giáo dục... Qua đó, góp phần xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, tiến tới xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.”

Không chỉ tham dự các phiên thảo luận, nhiều chuyên gia, các nhà quản lý và đại biểu tham dự còn rất quan tâm đến các các hệ sinh thái và giải pháp tại khu Triển lãm (ảnh tư liệu năm 2021) 

Ngày 25/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 131/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” với mục tiêu chung: “Tận dụng tiến bộ công nghệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý giáo dục; xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, góp phần phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.” Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác định năm 2022 là năm tập trung để triển khai Đề án.

Trong bối cảnh đó, EDU4.0 là sự kiện chuyên ngành tiên phong tại Việt Nam về công nghệ giáo dục được kỳ vọng sẽ kết nối, thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong giáo dục mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời, cũng là nơi chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo tại Việt Nam.

Sự kiện do Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam và BHub Group đồng tổ chức. Cùng đó là sự hỗ trợ và hợp tác từ nhiều đơn vị, tổ chức như: Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (AVU&C), Hiệp hội Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp thành phố Hà Nội (HANISA).

Chi tiết chương trình và các phiên thảo luận được cập nhật tại đây.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.