Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 sẽ diễn ra ngày 21/11

Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 sẽ diễn ra ngày 21/11
Tạp chí Nhịp sống số - Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0) là sự kiện quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam về chuyển đổi số ngành giáo dục kết hợp với triển lãm học đường, có sự tham gia phối hợp của nhiều cơ quan, ban ngành liên quan.

Là lần đầu tiên được tổ chức, EDU4.0 có chủ đề Phát triển Giáo dục 4.0 phù hợp thực tiễn Việt Nam”. Các hoạt động trong khuôn khổ Sự kiện gồm: Hội nghị, Tọa đàm, Triển lãm, Sân khấu mở, Kết nối kinh doanh. Sự kiện do Tập đoàn BHub Group khởi xướng, phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự tham gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Tháng 01/2017, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 117/QĐ-TTg, phê duyệt đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động Dạy – Học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”. Tháng 06/2020 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 749/QĐ-TTg Phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Theo đó, Giáo dục là một trong tám lĩnh vực trọng điểm cần được ưu tiên chuyển đổi số. 

Ra đời trong bối cảnh đó, EDU4.0 được kỳ vọng sẽ đem đến cho cộng đồng và khách tham dự cái nhìn toàn diện về ngành Giáo dục Việt Nam trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đặc biệt, Sự kiện sẽ giới thiệu các mô hình, kinh nghiệm, giải pháp xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0 toàn diện và phù hợp thực tiễn Việt Nam. Bên cạnh đó, Sự kiện cũng đưa ra các thông điệp, khuyến nghị về chiến lược, chính sách phát triển ngành giáo dục cho Việt Nam. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Triển lãm Học đường 4.0 với quy mô dự kiến hơn 20 Nhà triển lãm hứa hẹn trình diễn các xu hướng, giải pháp ứng dụng công nghệ mới nhất, các mô hình giáo dục vượt trội tại Việt Nam và trên thế giới. Triển lãm có các khu vực riêng biệt cho khách tham dự trải nghiệm trực tiếp các mô hình, ứng dụng này. Đặc biệt, khách tham dự sẽ được gặp gỡ và giao lưu cùng Trí Nhân - Robot trí tuệ nhân tạo thế hệ mới được sinh ra với sứ mệnh phục vụ mục đích giáo dục, đồng thời khám phá câu chuyện “Tôi. Robot. Tôi. Con người.” Ngoài ra, toàn bộ khách tham dự Sự kiện sẽ được tự do tham gia hoạt động gặp gỡ đối tác B2B trên ứng dụng online và trực tiếp tại hiện trường hoàn toàn miễn phí.

 EDU4.0 là sự kiện quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam về chuyển đổi số ngành giáo dục kết hợp với triển lãm học đường 4.0 có sự tham gia phối hợp cùng lúc của nhiều cơ quan, ban ngành liên quan. Chia sẻ với phóng viên, GS. TS. Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam - đơn vị đồng tổ chức Sự kiện, nhấn mạnh: “Chúng ta đang nghe nhiều đến chuyển đổi số, ngành Giáo dục Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng tất yếu này. Hệ sinh thái Giáo dục tại Việt Nam đang gặp nhiều thách thức trong việc đáp ứng nhu cầu của người học 4.0. Chúng tôi mong muốn sẽ là cầu nối đắc lực cho các Trường học, cơ sở Giáo dục, đào tạo với các nguồn lực trong xã hội nhằm thúc đẩy quá trình này một cách hiệu quả, phù hợp thực tiễn Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi rất ủng hộ và phối hợp cùng Tập đoàn BHub tổ chức Sự kiện EDU4.0 lần này và tin rằng đây sẽ là Sự kiện hàng năm, ngày càng thu hút nhiều sự tham gia của các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp liên quan.”

Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) cho biết: “Ngành Giáo dục Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội cho chuyển đổi số, đặc biệt là sau khi ghi nhận những bước tiến vượt bậc của giáo dục từ xa dưới tác động của Covid-19. Mặc dù vậy, chuyển đổi số cho Giáo dục cần quan tâm đến những vấn đề gì thì vẫn còn là bức tranh chưa rõ ràng với nhiều người. Bên cạnh đó, tính sẵn sàng của hạ tầng, ứng dụng Công nghệ thông tin tại Việt Nam đối với đào tạo trực tuyến đang ở mức độ nào cũng là một bài toán cần lời giải cụ thể. Tại sự kiện Diễn đàn Giáo dục và Triển lãm học đường 4.0 (EDU4.0), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) cũng sẽ chia sẻ nhiều góc cạnh về vấn đề này. EDU4.0 có thể được coi là sự kiện có tính chuyên môn cao với sự tham gia của các Hiệp hội, doanh nghiệp uy tín về Công nghệ số bên cạnh các Hiệp hội, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Giáo dục Đào tạo, bảo đảm mang lại các tiếp cận về chuyển đổi số cho Giáo dục ở Việt Nam một cách chân thực nhất.”

Bà Trang Bùi, Sáng lập Sự kiện EDU4.0 kiêm Tổng Giám đốc BHub Group chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, tiền đề của Giáo dục thông minh là khả năng tiếp cận không giới hạn của người học đối với Giáo dục. Thông qua những sân chơi lớn như EDU4.0, các tổ chức, cá nhân có thêm nhiều cơ hội đẩy nhanh quá trình hợp tác, ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số ngành Giáo dục tại Việt Nam, góp phần thực hiện thành công chiến lược chuyển đổi số Quốc gia và hướng tới Giáo dục thông minh.” 

Thông tin cụ thể: 

Thời gian: 08.00 - 17.30 Thứ 7 ngày 21/11/2020 
Địa điểm: Khách sạn Melia, số 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
Hình thức tổ chức: offline và được truyền hình trực tuyến cùng lúc. Đại biểu dự trực tiếp sẽ được đăng ký qua ứng dụng QR Code được tài trợ bởi công ty Miraway. 
Quy mô sự kiện: Dự kiến sẽ có 600+ đại biểu, 1.000+ lượt khách tham dự offline, không giới hạn lượt tiếp cận trực tuyến. 
Thành phần tham gia: đại diện từ các cơ quan quản lý nhà nước về Giáo dục – Đào tạo, các tổ chức Giáo dục trong và ngoài nước, các Trường học, các cá nhân, đơn vị quan tâm, các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp giải pháp cho chuyển đổi số ngành Giáo dục. Trong đó, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam như: VNPT, FPT, HP,... Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do KICC (Trung tâm hợp tác CNTT Hàn Quốc) dẫn đầu sẽ tham gia triển lãm. 
Các phiên hội nghị sẽ có nhiều tham luận từ các lãnh đạo, chuyên gia đến từ các Tổ chức quốc tế và Trường học như: Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), Đại học FuNix, VinUni, AmCham,... Ngoài ra, EDU4.0 cũng đang nhận được sự quan tâm của các công ty công nghệ lớn trên thế giới như: AWS, Google, Crestron,...

 

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.