Điện thoại Samsung và Huawei bị "qua mặt" dễ dàng nhờ công nghệ nhân bản vân tay

Điện thoại Samsung và Huawei bị
Tạp chí Nhịp sống số - Sử dụng máy in với mực và giấy đặc biệt, vân tay có thể được sao chép và dùng để vượt qua cơ chế bảo mật trên điện thoại thông minh.


Máy in với giấy và mực đặc biệt có thể tạo ra bản sao dấu vân tay dùng để mở khóa smartphone. Ảnh minh họa.

Pphương pháp "nhân bản dấu vân tay" đã được nhóm nghiên cứu thuộc Đại học bang Michigan thực hiện bằng cách sử dụng mực in có tính dẫn điện và giấy in là loại dùng để sản xuất bảng mạch điện tử. 

Nhờ đó, người ta có thể mở khóa điện thoại sau khoảng 15 phút và dễ dàng "đột nhập" vào những chiếc smartphone hiện đại này.

Theo nhóm nghiên cứu, bước khó nhất là lấy bản mẫu dấu vân tay của chủ thiết bịvới chất lượng tốt. Điều này đỏi hỏi một bản in vân tay trên smartphone cần mở khóa, sau đó chép hình ảnh đó ra máy tính. Khi tiến hành, ảnh sẽ được in đảo ngược chiều để cho ra dấu vân tay tương tự bản thật.

Bản sao tạo ra bóng hơn so với phương pháp in thông thường. Chất lượng in phải đạt 300 dpi và đảm bảo có kích thước đúng bằng dấu quét vân tay thật.

Hình ảnh sau khi in có thể đánh lừa được cảm biến trên smartphone, từ đó cho phép mở khóa và truy cập vào các thông tin trên thiết bị.

Đáng nói là, Samsung Galaxy S6Huawei Honor 7 là hai sản phẩm có thể mở khóa với phương pháp trên.

Video minh họa:

Có thể bạn quan tâm