DigiBankASIA và Xebia thiết lập hợp tác công nghệ chiến lược để ra mắt UNO, ngân hàng kỹ thuật số mới

DigiBankASIA và Xebia thiết lập hợp tác công nghệ chiến lược để ra mắt UNO, ngân hàng kỹ thuật số mới
Tạp chí Nhịp sống số - DigiBankASIA, công ty dịch vụ tài chính có tầm nhìn xa với trụ sở chính tại Singapore, và Xebia, một doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ kỹ thuật số thế hệ mới, hôm nay công bố sự hợp tác chiến lược trong việc ra mắt UNObank, một ngân hàng kỹ thuật số dịch vụ toàn diện

UNO, www.unobank.asia, là thương hiệu ngân hàng mới của DigibankASIA cho các dịch vụ ngân hàng cấp phép cũng như các dịch vụ ngân hàng số OTT.

Xebia sẽ là đối tác Kỹ thuật số & Đổi mới công nghệ của UNO để tiếp tục phát triển Cognito, nền tảng ưu tiên kỹ thuật số của UNO, bằng cách tích hợp với các sản phẩm ngân hàng hàng đầu nhằm xây dựng nên một nền tảng kỹ thuật số khác biệt và sáng tạo. Với kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực chuyển đổi số theo tư duy thiết kế và niềm đam mê áp dụng các công nghệ tiên tiến như AI/ML, IoT, AR/VR, Cloud, DevOps, Big Data & Analytics - Xebia luôn sẵn sàng cho việc phát triển một nền tảng trải nghiệm khách hàng (CX) hiện đại và thông minh cho UNObank.

Manish Bhai, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập UNO cho biết: “Chúng tôi nhận thấy cách tiếp cận của Xebia với tư cách là một đối tác công nghệ cao hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của UNObank về một ngân hàng thuần số có khả năng cá nhân hóa cao, ưu tiên ứng dụng AI, được tổ hợp từ các cấu phần hoàn toàn vận hành trên đám mây”.

“Xebia tự hào được hợp tác với những tài năng xuất sắc nhất thế giới, những người tái thiết hoạt động ngân hàng và tạo đột phá trên thị trường. Trong kỷ nguyên số, các công ty với khát vọng dẫn đầu đều thừa nhận rằng ngoài các những sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm chính là yếu tố giúp họ chiến thắng trong cuộc chơi” Anand Sahay, Nhà lãnh đạo Kinh doanh công nghệ kiêm Giám đốc điều hành của Xebia Global Services, người có niềm đam mê bất tận với việc đồng sáng tạo các sản phẩm #DigitalBreakthrough cùng với các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa khác trên thế giới cho biết.

Puneet Gupta, Giám đốc Công nghệ và Đồng sáng lập UNO nhận định: "Khả năng ưu tiên sử dụng AI của UNO đồng nghĩa với việc ngân hàng có khả năng thích ứng cao và hoàn toàn lấy khách hàng làm trung tâm - một ví dụ tiêu biểu về một hệ thống ngân hàng được tổ hợp từ các cấu phần hoàn toàn vận hành trên đám mây. Người dùng sẽ có trải nghiệm như thể ngân hàng được thiết kế phù hợp với nhu cầu cá nhân của riêng họ. Đó là sức mạnh của một nền tảng ưu tiên sử dụng AI, đồng bộ, hoàn toàn vận hành trên đám mây, tập trung cải thiện trải nghiệm của người dùng số”.

“Tầm nhìn của UNO mang tính tiên phong và truyền cảm hứng mạnh mẽ. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành đối tác giúp UNO hiện thực hóa tầm nhìn của mình - bằng cách phát huy tư duy thiết kế, kinh nghiệm chuyên môn trong ngành và phương pháp tiếp cận ưu tiên áp dụng AI để xây dựng trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số vi mô được cá nhân hóa hàng đầu, với chu kỳ đổi mới sáng tạo nhanh chóng để đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng” Rajat Gupta, Giám đốc kỹ thuật số của Xebia cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.