Digital CX Awards 2024 vinh danh Techcombank và Backbase

Tạp chí Nhịp sống số - Techcombank đạt mức tăng trưởng 246% về số lượng người dùng ngân hàng kinh doanh kỹ thuật số nhờ sử dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Ngày 26/4/2024, Backbase, hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới và Techcombank, ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam, đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Việc Techcombank giành được giải thưởng Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất cho Ngân hàng bán lẻ với Backbase vào năm ngoái và cho Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp SME vào năm nay nhấn mạnh khả năng mở rộng của Nền tảng ngân hàng tương tác trong việc tạo ra trải nghiệm ngân hàng thống nhất trên cả hai lĩnh vực kinh doanh của Techcombank dành cho khách hàng.

Techcombank và Backbase giành giải thưởng ‘Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ’ tại Digital CX Awards 2024
Techcombank và Backbase giành giải thưởng ‘Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ’ tại Digital CX Awards 2024

Với phương châm “Số hóa vì lợi ích và ý nghĩa nhân văn”, Techcombank nhấn mạnh cam kết trong việc giúp khách hàng đưa ra các quyết định chính xác hơn, dễ dàng hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua số hóa. Techcombank tin rằng các chủ doanh nghiệp cũng là người tiêu dùng và đã tạo ra sự khác biệt cho ứng dụng ngân hàng doanh nghiệp nhằm mang lại sự quen thuộc và đơn giản giống như ứng dụng ngân hàng bán lẻ của họ. Để đạt được điều này, Techcombank đã tận dụng Nền tảng ngân hàng Tương tác Backbase để tái chế, tái sử dụng và chuyển đổi mục đich các hành trình bán lẻ kỹ thuật số, giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX) cũng như các tính năng đã được cải tiến trên ứng dụng ngân hàng bán lẻ được đánh giá cao để cho ra mắt thành công nền tảng ngân hàng doanh nghiệp trong vòng 6 tháng. Hiện nay, ứng dụng Techcombank Business đươc xếp hạng ở mức gần như tuyệt đối là 4,9/5 trên App Store và đạt mức tuyệt đối 5/5 trên Google Play.

Hội đồng giám khảo của The Digital Banker nhận định “Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase thực sự trao quyền cho các ngân hàng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua một loạt hành trình kỹ thuật số đa dạng cho các phân khúc khách hàng khác nhau. Đáng chú ý, nền tảng hợp nhất duy nhất này rất thuận tiện và có khả năng mở rộng với các ứng dụng có sẵn, đồng thời việc triển khai nền tảng trên tại Techcombank đã giúp ngân hàng cải thiện đáng kể tốc độ tăng trưởng và ứng dụng mô hình ngân hàng kinh doanh kỹ thuật số.

Nền tảng ngân hàng tương tác mang đến cho Techcombank khả năng phối hợp xuyên suốt trong việc tương tác với khách hàng kỹ thuật số trong các lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp. Nền tảng này đóng vai trò như một phòng máy mạnh mẽ với các khả năng tổng hợp, được công nghiệp hóa, mang đến cho ngân hàng sự linh hoạt để nhanh chóng tạo ra những trải nghiệm phù hợp, khác biệt và đổi mới theo điều kiện của khách hàng trên tất cả các kênh. Kể từ khi triển khai nền tảng này vào năm 2022, Techcombank đã chứng kiến lượng người dùng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tăng 246%. Hiện nay, quy trình mở tài khoản trên website ngân hàng doanh nghiệp đã được rút gọn chỉ còn 30 phút.

Ông Henry Lam, Giám đốc Ngân hàng số cho Doanh nghiệp tại Techcombank cho biết “Chúng tôi ưu tiên lựa chọn một nền tảng không hạn chế khả năng sáng tạo của mình. Bằng cách tận dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase, Techcombank đã nhanh chóng triển khai các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp của mình trong vòng 6 tháng, dựa trên các hành trình ngân hàng bán lẻ kỹ thuật số mà chúng tôi đã tạo ra. Điều này giúp Techcombank thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng mang tính cá nhân hóa cao, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp sự đơn giản và quen thuộc thường thấy trong ứng dụng ngân hàng bán lẻ."

Ông Henry cho biết thêm “Khả năng mở rộng của nền tảng là vô cùng mạnh mẽ, tạo điều kiện cho chúng tôi nhanh chóng phát triển và triển khai các sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn linh hoạt, bảo lãnh ngân hàng địa phương và khoản vay ngắn hạn phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Nền tảng ngân hàng tương tác cho phép chúng tôi triển khai các tính năng ngân hàng kinh doanh mới chỉ trong hơn một tuần, thúc đẩy việc áp dụng và tăng tốc nhanh chóng trên thị trường. Cơ sở khách hàng của chúng tôi đang tăng lên nhanh chóng với mức tăng 42.000 người dùng ngân hàng doanh nghiệp kỹ thuật số mới vào năm 2023, nâng tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ trên lên con số 97.000. Khả năng áp dụng và xây dựng trên nền tảng là điểm khác biệt chính và đã biến mảng ngân hàng doanh nghiệp thành trụ cột quan trọng thúc đẩy giá trị danh mục đầu tư của Techcombank.”

Sự dẫn chứng bằng tài liệu rõ ràng của Backbase, khả năng kiểm soát mạnh mẽ và Hỗ trợ phát triển ứng dụng (ADS) liên tục đã hỗ trợ quá trình xây dựng thần tốc của Techcombank. Ngân hàng đã phát triển khoảng 40 tính năng và hành trình khách hàng mới dành riêng cho dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, bao gồm cả việc giới thiệu các dịch vụ Bảo lãnh ngân hàng và Thấu chi trực tuyến vào năm 2023. Nền tảng này cũng giúp việc truy cập diễn ra liền mạch, đa kênh, giúp các doanh nghiệp quản lý tài chính của mình dễ dàng từ mọi nơi cũng như được tích hợp các công cụ quản lý tài chính và phân tích dữ liệu phức tạp để các chủ doanh nghiệp vận dụng những hiểu biết cần thiết cho việc ra quyết định mang tính chiến lược.

Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase cho biết "Techcombank là ngân hàng điển hình thể hiện năng lực áp dụng và xây dựng của Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Ngân hàng đã hiện đại hóa các lĩnh vực kinh doanh của mình với tốc độ nhanh chóng và linh hoạt nhằm hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh tổng thể của ngân hàng. Chúng tôi rất tự hào về sự thành công của Techcombank và các tiêu chuẩn mà ngân hàng đã đặt ra cho ngành.

Techcombank sẽ hướng đến mở rộng các dịch vụ kỹ thuật số của mình từ ngân hàng SME sang các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) và ngân hàng doanh nghiệp. Việc mở rộng này là một phần trong tham vọng mạnh mẽ hơn của Techcombank nhằm cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số trực quan trên tất cả các lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp, góp phần mang lại thành công liên tục và đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực ngân hàng số.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực Văn phòng số