Dính líu đến cờ bạc, Baidu bị điều tra

Dính líu đến cờ bạc, Baidu bị điều tra
Tạp chí Nhịp sống số - Cơ quan giám sát an ninh mạng của Trung Quốc đã phát lệnh điều tra các phương tiện truyền thông bị cáo buộc quảng cáo cho các trang web cờ bạc bất hợp pháp vào thời điểm ban đêm trên công cụ tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc - Baidu.

Dính líu đến cờ bạc, Baidu bị điều tra

Beijing News đưa tin cho hay các trang cá cược trực tuyến đã thiết lập tài khoản với công cụ tìm kiếm khổng lồ tại Trung Quốc bằng cách sử dụng tên của các công ty hợp pháp và sau đó tạo ra các liên kết đến các dịch vụ của họ trên trang web của mình vào ban đêm. Các liên kết đến các trang web cờ bạc đã được gỡ bỏ trong ngày.

Các tài khoản của công ty mở ra một cách lén lút bởi các công ty có ký hiệu "V" bên cạnh các liên kết của chúng, có nghĩa là chúng đã được xác minh. Chúng đã được mở thông qua các kênh tiếp thị dịch vụ của Baidu và chỉ có thể xác minh một chút về danh tính của khách hàng.

Baidu đã ban hành một tuyên bố phủ nhận việc công ty này có hợp tác với các trang web cờ bạc. Baidu cho biết các liên kết chuyển hướng người dùng đến các trang web cờ bạc đã lén lút đưa ra kết quả tìm kiếm vào ban đêm.

Cơ quan quản lý về không gian ảo đã yêu cầu chi nhánh tại Bắc Kinh phục vụ điều tra đồng thời cảnh báo các công cụ tìm kiếm khác chống lại quảng cáo cờ bạc bất hợp pháp. Baidu được kêu gọi để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, không để trở thành một kênh xúc tiến cho cờ bạc.

Đây là lần thứ hai trong năm Baidu bị cơ quan quản lý điều tra. Trước đó, một cuộc điều tra đã được mở ra tháng 5 về việc  trang tìm kiếm của Baidu dành vị trí nổi bật cho các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe tài trợ trong các kết quả tìm kiếm của mình. Cuộc điều tra được đưa ra sau cái chết của một bệnh nhân ung thư 21 tuổi đã mất đi quỹ thời gian quan trọng để tìm cách chữa bệnh bằng việc chọn điều trị thực nghiệm tại một bệnh viện đã trả tiền để được đánh giá cao trong danh sách tìm kiếm của Baidu.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.