Doanh nghiệp cần thông minh hơn trong thời kỳ SEO khó

Doanh nghiệp cần thông minh hơn trong thời kỳ SEO khó
Tạp chí Nhịp sống số - SEO (Search Engine Optimization, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đang là phương pháp marketing mang lại hiệu quả thiết thực trong kinh doanh, nhưng những biến động từ thuật toán Google khiến nhiều doanh nghiệp "bối rối"...

Theo các thống kê, đến nay 44% dân số Việt Nam đang sử dụng internet, trong đó có đến 27% người dùng sử dụng với mục đích tra cứu thông tin qua các công cụ tìm kiếm trước khi mua bán sản phẩm/dịch vụ hay tìm kiếm các thông tin hỗ trợ cho nhu cầu học tập, giải trí… (theo thống kê We are Social tháng 1/2015).

Vì thế, nếu doanh nghiệp nào đảm bảo được một chiến lược

Google, Marketing online, seo, thuật toán tìm kiếm, Chu Đình Châu, Bigseo, CEO BigSeo, chiến lược SEO,

Anh Chu Đình Châu – CEO của Bigseo

Chia sẻ về vấn đề này, anh Chu Đình Châu – CEO của Bigseo, một chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này - cho rằng: “Để làm một SEO trong sáng thời buổi này thật khó. Với những hà khắc của Google, bạn rất dễ phạm phải sai lầm khi mà ranh giới trắng đen theo quy chuẩn Google là khá mong manh. Nếu muốn tồn tại, các doanh nghiệp cần tìm cho mình một chiến lược SEO thông minh, phải biết nắm bắt thời cơ và “thích ứng” nhanh với những thay đổicủa thuật toán”.

Vậy một chiến lược SEO thông minh là gì?

Chăm chỉ không phải là giải pháp

“Cần cù bù thông minh”, nhưng phương pháp này có gì đó không ổn khi áp dụng trong làm SEO. Chăm chỉ viết bài, đi liên kết diễn đàn không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả, đôi khi nó còn mang lại hiệu ứng ngược khi nội dung bài viết không đủ chiều sâu và tiêu tốn thời gian, nguồn lực. Thay vì điều đó hãy đi vào tinh thay vì số lượng, nghĩa là cần đầu tư nội dung một cách kỹ lưỡng, mang lại giá trị cho người đọc bởi SEO không còn là vua mà nội dung mới là vua. Từ khóa có thể lên top và điều hướng được người dùng trang web, nhưng nếu nội dung không đủ hay và thuyết phục, khách hàng sẵn sàng rời bỏ nó để tìm đến những đối thủ khác đang mang lại cho họ những trải nghiệm thú vị, có giá trị hơn. Chỉ khi thông tin đủ sức thuyết phục, người mua mới thoải mái và tự tin click nút mua hàng trên web.

SEO là một nghề chứa rủi ro cao nên không phải từ khóa nào sau khi SEO cũng được “lên top”. Vì thế, khi thực hiện bất kể một chiến dịch dù lớn nhỏ, các doanh nghiệp cũng nên lựa chọn SEO một lượng từ khóa đủ lớn có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình hơn làchỉ chọn SEO một vài từ khóa. Cách làm này sẽ giúp tiếp cận toàn diện hơn với ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng, làm giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp vì nếu từ khóa này không lên sẽ có từ khóa khác thay thế và điều hướng người đọc về trang web chính.

Một chiến lược SEO thông minh không thể thiếu khâu đo lường, đó là cách để đánh giá sự hiệu quả thực tế nhất. Anh Chu Đình Châu cho biết: với phương pháp ITR (Intepolation Trafffic Rate) nhà quản lý có thể đánh giá chính xác và nhanh chóng hiệu quả công việc của team SEO cho những dự án SEO từ 100 cho đến 5.000 từ khóa. Với phương pháp này, mọi chiến dịch SEO sẽ được đánh giá khách quan về lượng truy cập thu về website theo từng từ khóa. “Bất kể doanh nghiệp nào muốn tạo ra một chiến dịch SEO thành công, cần phải hoạch định được kết quả từ trước để đánh giá hiệu quả của nó trước khi tiến hành. Điều đó cũng giúp chúng ta chủ động đưa ra các điều chỉnh kịp thời để nâng cao tỷ lệ thành công hơn cho chiến dịch”, vị chuyên gia này nói.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.