Doanh nghiệp chuyển phát ra nhiều ưu đãi "kéo" thị trường mùa thấp điểm

Doanh nghiệp chuyển phát ra nhiều ưu đãi
Tạp chí Nhịp sống số - Trong mùa “thấp điểm”, các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thương mại điện tử - đặc biệt là doanh nghiệp chuyển phát nhanh - đang triển khai nhiều hoạt động nhằm kích cầu thị trường.

Đã thành thông lệ, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) và giao nhận hàng hóa đạt đỉnh điểm sôi động trong thời gian trước Tết âm lịch và bắt đầu hạ nhiệt từ sau tháng Giêng. Mùa “thấp điểm” sẽ kéo dài đến kỳ mùa lễ hội mua sắm bắt đầu nhộn nhịp trở lại vào tháng 8 tháng 9.

Trong thời gian này, sức mua sắm trên thị trường TMĐT có phần “hạ nhiệt” hơn sau quãng thời gian hoạt động sôi nổi để phục vụ cho đợt mua sắm Tết, kéo theo sự trầm lắng của ngành e-logistic, trong đó có dịch vụ giao nhận chuyển phát nhanh. Vì vậy, đây là thời điểm các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động nhằm kích cầu, hâm nóng thị trường, đồng thời đầu tư nhằm nâng cao năng lực cung cấp và chất lượng dịch vụ.

Minh chứng cho điều này, ngay khi bước vào tháng 3, nhiều sàn TMĐT và doanh nghiệp giao nhận, chuyển phát đã công bố các chương trình với nhiều ưu đãi, khuyến mãi cho người dùng. Có thể kể đến một số chương trình thu hút lượng lớn người mua trên các sàn TMĐT như: “lễ hội sale” hàng chính hãng, chương trình hỗ trợ nhà bán hàng mới kết nối những nhà bán hàng lâu năm và có doanh thu vượt bậc, lễ hội tiêu dùng… Cùng đó, nhiều doanh nghiệp giao nhận, chuyển phát cũng tham gia với các chương trình tặng voucher phí vận chuyển, ưu đãi cho khách hàng có nhiều vận đơn… Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2022 với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công Thương phát động cũng được các doanh nghiệp hưởng ứng như: chương trình bình ổn giá, tuyên truyền và phổ biến biến các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Không nằm ngoài xu thế đó, J&T Express vừa hỗ trợ các gian hàng trên sàn TMĐT, đồng thời chăm sóc tất cả khách hàng của các chủ shop bán hàng trực tuyến. Đơn cử như, J&T Express - Giao hàng Chuyển phát nhanh đã triển khai chuỗi chương trình Red Tuesday với các ưu đãi tặng voucher, đồng phí giao hàng, tặng quà khuyến mãi cho các shop và khách hàng cá nhân... Ngoài ra, J&T Express cũng hợp tác với các đối tác chuyên về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như UPOS, Haravan... tạo các chương trình ưu đãi cho khách hàng. 

Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express - cho biết: "Hưởng ứng chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia" do Bộ Công Thương tổ chức, J&T Express cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và chính sách hỗ trợ cho các khách hàng, đồng thời kết hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm kích cầu thị trường. J&T Express cam kết đồng hành với các đối tác, khách hàng để cùng nhau hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích cho người dùng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh thúc đẩy TMĐT phát triển". 

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.