Doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ giải pháp hiện đại hóa mạng lưới

Doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ giải pháp hiện đại hóa mạng lưới
Tạp chí Nhịp sống số - Doanh nghiệp cắt giảm chi phí nhưng lại muốn tăng tối đa hiệu suất ứng dụng trong tiến trình hiện đại hóa mạng lưới hướng tới vị trí dẫn đầu trong kỷ nguyên đám mây nghe có vẻ nghịch lý nhưng có thể dễ dàng thực hiện được nhờ giải pháp đột phá Dell EMC SD-WAN.

Theo khảo sát gần đây của Enterprise Strategy Group (ESG), 31% tổ chức doanh nghiệp coi cắt giảm chi phí là sáng kiến kinh doanh hàng đầu giúp định hướng chi tiêu công nghệ trong một năm tới. 

Cùng với đó, 29% tổ chức coi tối đa hóa hiệu năng ứng dụng là một trong những năng lực hạ tầng mạng hàng đầu ảnh hưởng lớn nhất tới phát triển doanh nghiệp trong 12 tháng tới.

Vậy làm thế nào để cắt giảm chi phí nhưng lại tăng năng lực phát triển hạ tầng mạng lưới từ đó giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn? Câu trả lời đến từ Dell EMC SD-WAN. 

Giảm 75% chi phí triển khai

Một trong những nút thắt của tiến trình hiện đại hóa mạng WAN hướng tới xây dựng hạ tầng mạng doanh nghiệp vững mạnh hơn trong kỷ nguyên đám mây chính là sự phân tán của ứng dụng và sự yếu kém của mạng WAN truyền thống. 

Mạng WAN truyền thống sử dụng kết nối MPLS (chuyển mạch nhãn đa giao thức) thường có tốc độ triển khai rất chậm và hiệu quả sử dụng thấp. Khi cần cấu hình và nâng cấp, bộ phận kỹ thuật thường phải thực hiện thủ công, rất tốn thời gian mà hiệu quả lại không như mong muốn, chưa kể còn gây tốn kém cho doanh nghiệp, đồng thời tạo sức ép lớn cho các đơn vị có nguồn lực CNTT hạn hẹp.

Trong bối cảnh đó, giải pháp Dell EMC SD-WAN được xem như lựa chọn sáng giá cho doanh nghiệp muốn hiện đại hóa hạ tầng mạng WAN bằng các bước triển khai đơn giản, nhanh chóng, và tiết kiệm chi phí. 

Dell Technologies cho biết giải pháp Dell EMC SD-WAN giúp giảm chi phí triển khai tới 75% so với các thiết kế WAN dựa trên MPLS truyền thống, đồng thời tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc trên các ứng dụng kinh doanh hiện đại. 

Giải pháp Dell EMC SD-WAN giúp doanh nghiệp tiến nhanh và tiến xa hơn trong kỷ nguyên đám mây.

Khảo sát của Forrester Consulting với 5 tập đoàn lớn trong các ngành xây dựng, dịch vụ tài chính, giáo dục, viễn thông, và chăm sóc sức khỏe tại Bắc Mỹ và châu Á cho thấy giải pháp SD-WAN của Dell EMC được hỗ trợ bởi VMware đã giúp các tổ chức này tiết kiệm tới 23,8 triệu USD trong 3 năm. 

Theo đó, giải pháp Dell EMC SD-WAN giúp các tổ chức này tránh được chi phí duy trì mạng lưới kế thừa tại các địa điểm hiện có ở biên mạng, giảm chi phí chuyển dữ liệu giữa các địa điểm hiện có và địa điểm mới, giảm chi phí kết nối và vận hành các địa điểm mới, tăng hiệu quả nhờ khả năng quản lý mạng lưới tập trung, và nâng cao năng suất hoạt động nhờ giảm thời gian downtime mạng lưới. 

Dell EMC SD-WAN được doanh nghiệp đánh giá thế nào?

Các doanh nghiệp đánh giá giải pháp Dell EMC SD-WAN giúp tiết kiệm chi phí khi triển khai phần cứng, theo khảo sát của Forrester Consulting. Giải pháp này không làm xáo trộn phần dữ liệu và cơ chế kiểm soát. Doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng hiệu quả các ứng dụng ảo bên cạnh loạt tính năng hiện đại và dễ triển khai của Dell EMC SD-WAN. 

Cùng với đó, giải pháp Dell EMC SD-WAN còn mang lại khả năng quan sát toàn diện hệ thống mạng theo thời gian thực, không chỉ giúp theo dõi mạng lưới tốt hơn mà còn đưa ra phân tích mang tính dự báo, giúp chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

“Ngay sau khi triển khai giải pháp Dell EMC SD-WAN, chúng tôi đã chuyển một nửa băng thông sang băng rộng, và giảm được một nửa chi phí duy trì MPLS. Chúng tôi đang trong quá trình chuyển toàn bộ sang băng rộng, dự kiến tiết kiệm tới 90% chi phí vận hành MPLS trong tương lai”, phó chủ tịch phụ trách chiến lược và sản phẩm của một tập đoàn viễn thông châu Á có quy mô 200.000 nhân viên nói với Forrester Consulting.

Đặc biệt, Dell EMC SD-WAN đóng vai trò thiết thực trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 1 triệu người trên toàn thế giới. “Giải pháp của Dell Technologies đã chứng minh tầm quan trọng trong đại dịch Covid-19. Chúng tôi vẫn có thể triển khai trên diện rộng hạ tầng tại các bệnh viện ở New York để tiếp nhận bệnh nhân mới, đồng thời đảm bảo an toàn cho các kỹ sư mạng, những người có thể quản lý toàn bộ hệ thống này từ xa”, giám đốc CNTT của một tổ chức y tế có hơn 32.000 nhân viên tại Bắc Mỹ cho biết. 

Trong 18 tháng tới, thế giới sẽ đón nhận nhiều thiết bị IoT, điện toán thông minh hơn và mạng 5G thế hệ mới. Dell EMC SD-WAN được cho là nền tảng vững chắc giúp tổ chức doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận và triển khai các công nghệ mới này. 

Sau cùng, một trong những lý do quan trọng mà tổ chức doanh nghiệp lựa chọn Dell EMC SD-WAN là cách thức Dell Technologies cung cấp và hỗ trợ dịch vụ. Ngoài hỗ trợ 24x7 với thời gian đáp ứng trong vòng 4 tiếng trên phạm vi khả dụng toàn cầu, Dell Technologies còn cung cấp bản demo miễn phí cho khách hàng. Nhiều tổ chức cho biết họ thường phải chi 20.000-25.000 USD cho những bản demo kiểu này từ các nhà cung cấp giải pháp khác. 

Tại Việt Nam, giải pháp Dell EMC SD-WAN được phân phối bởi NT&T Co., Ltd (http://nttsolution.com/).

Có thể bạn quan tâm

akaVerse, đơn vị cung cấp giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR) hàng đầu Việt Nam thuộc FPT IS vinh dự nhận giải Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực Công nghệ số - AR, VR, XR. Giải thưởng danh giá này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của akaVerse trong việc mang đến những giải pháp đào tạo tiên tiến và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.