Doanh nghiệp quà tặng điện tử Nhật chọn Việt Nam làm cứ điểm để khai thác thị trường Đông Nam Á

Tạp chí Nhịp sống số - Doanh nghiệp chuyên về quà tặng điện tử Nhật Bản giftee vừa thành lập trung tâm phát triển quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh nhằm mở rộng thị trường Đông Nam Á.

Ngành công nghiệp quà tặng điện tử (eGift) ở Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 64%, doanh số dự kiến 131 tỷ USD vào năm 2032. Đây được xem là hệ quả tất yếu từ sự phát triển thần tốc của ngành thương mại điện tử trong khu vực, kéo theo nhu cầu cao về quà tặng điện tử. 

Trong bối cảnh đó, Công ty giftee Inc. Japan (gọi tắt là giftee) mới đây đã thành lập chi nhánh sở hữu toàn bộ tại Việt Nam với tên gọi Công ty TNHH giftee Tech Vietnam. Chính thức hoạt động từ ngày 5/9/2023, giftee Tech Vietnam được lãnh đạo bởi Giám đốc vận hành là ông Fumitaka Yanase nhằm nâng cao năng lực phát triển hệ thống của giftee trong chiến lược mở rộng kinh doanh của công ty trên khắp Đông Nam Á.

Ông Fumitaka Yanase - Giám đốc công ty giftee Tech Vietnam - chia sẻ: “Việt Nam có vị trí địa lý gần với ba quốc gia trong khu vực ASEAN - nơi giftee đặt công ty chi nhánh, và là quốc gia sở hữu nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, vì vậy chúng tôi có thể kết nối nhanh chóng và liền mạch với các đội ngũ phát triển của giftee tại Đông Nam Á và Nhật Bản. Và cũng như vậy, chúng tôi tự tin rằng việc thiết lập trung tâm phát triển tại Việt Nam là quyết định sáng suốt và tối ưu để xây dựng và mở rộng nền tảng eGift, tạo ra những sản phẩm xuất sắc để "quà tặng hoá" mọi thứ, giúp mọi người bày tỏ, truyền đạt tình cảm với nhau thông qua công nghệ.”

Trong năm 2023, giftee đã bắt đầu triển khai dịch vụ eGift ở khu vực ASEAN, thiết lập các công ty chi nhánh tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia. Trong đó, giftee Tech Vietnam là một cột mốc quan trọng đánh dấu việc thành lập trung tâm phát triển đầu tiên của giftee ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Cho đến nay, mọi nỗ lực phát triển hệ thống nội bộ đều được giftee tập trung thực hiện tại Nhật Bản.

Đại diện giftee cho biết, công ty định hướng sẽ thiết lập một khung phát triển thông qua giftee Tech Vietnam nhằm mở rộng kinh doanh khắp Đông Nam Á, bằng cách điều phối công việc cho một đội ngũ phát triển tại nước ngoài với việc phân bổ các nguồn lực toàn cầu.

Mục tiêu trước mắt của giftee ở Đông Nam Á là tập trung vào hai mảng kinh doanh chính.

Mảng thứ nhất là hoàn thiện một hệ thống eGift phát hành và phân phối quà tặng điện tử đến các thương hiệu trong ngành bán lẻ và ẩm thực.

Mảng thứ hai sẽ bao gồm giải pháp “giftee Doanh nghiệp”, giúp các công ty, tổ chức tận dụng lợi thế của quà tặng điện tử trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số

Có thể bạn quan tâm