Doanh số bán hàng của Ericsson sụt giảm trong quý III/2021

Doanh số bán hàng của Ericsson sụt giảm trong quý III/2021
Tạp chí Nhịp sống số - Ericsson - công ty mạng và viễn thông đa quốc gia của Thụy Điển có trụ sở tại Stockholm - ngày 19/10 cho biết, doanh số bán hàng của công ty này đã sụt giảm trong quý III/2021.

Ericsson - công ty mạng và viễn thông đa quốc gia của Thụy Điển có trụ sở tại Stockholm - ngày 19/10 cho biết, doanh số bán hàng của công ty này đã sụt giảm trong quý III/2021, do phải đối mặt với sự trả đũa ở thị trường Trung Quốc sau khi đối thủ Huawei bị cấm bán thiết bị tại Thụy Điển.

Trung Quốc, thị trường chính của Ericsson, chỉ chiếm 5% doanh thu của công ty trong quý III vừa qua, bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Thêm vào đó, cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Ericsson vào cuối quý III, và vấn đề này sẽ tiếp tục gây rủi ro cho hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

Tổng doanh thu của nhà sản xuất thiết bị viễn thông này trong quý III/2021 giảm 2% so với cùng kỳ năm 2020, xuống còn 56,3 tỷ kronor (6,5 tỷ USD), bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm trong hai mảng kinh doanh chính là mạng và dịch vụ kỹ thuật số ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của Ericsson trong quý III vẫn tốt hơn dự kiến, đạt mức 5,8 tỷ kronor. Ericsson cho biết họ bắt đầu có được những khoản doanh thu từ các hợp đồng phát triển mạng 5G, vốn được công ty này coi là nhân tố sẽ “thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi”.

Ericsson đang cạnh tranh gay gắt với đối thủ Nokia tới từ quốc gia láng giềng Phần Lan và Huawei của Trung Quốc để xây dựng mạng 5G thế hệ tiếp theo trên toàn thế giới.

Nhưng công ty này đang lo ngại về những “đòn đáp trả” mà họ phải hứng chịu tại thị trường chính Trung Quốc sau khi các nhà chức trách Thụy Điển ban hành lệnh cấm Huawei và công ty Trung Quốc khác là ZTE tham gia phát triển mạng 5G tại nước này vào năm 2020 vì lý do bảo mật an ninh quốc gia.

Mỹ, Anh và Australia cũng đã áp đặt các lệnh cấm tương tự đối với Huawei. Vào tháng 6/2021, một tòa án Thụy Điển đã bác đơn kháng cáo của Huawei.

Ericsson cho biết, do thị phần của họ đang giảm ở Trung Quốc đại lục, công ty đang có kế hoạch thay đổi quy mô tổ chức bán hàng và giao hàng tại nước này, bắt đầu từ quý IV/2021, qua đó có thể làm tăng thêm chi phí tái cơ cấu của Ericsson.

Theo Bnews

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.