Doanh số điện thoại gập của Samsung dự kiến tăng gấp 4 lần

Doanh số điện thoại gập của Samsung dự kiến tăng gấp 4 lần
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung không tiết lộ con số chính xác, nhưng tổng doanh số của dòng Galaxy Z được cho là đạt khoảng 8-9 triệu chiếc trong năm nay.

Theo đó, Samsung mới đây cho biết, năm nay doanh số dòng điện thoại gập Galaxy Z của hãng dự kiến sẽ gấp bốn lần năm ngoái. Điều này giúp hãng tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc điện thoại thông minh mới.

Góp phần không nhỏ vào thành công này là hai sản phẩm chính, gồm Galaxy Z Fold3 gập đứng và Galaxy Z Flip3 gập ngang kiểu vỏ sò dành cho các tín đồ công nghệ.

Khoảng một tháng sau khi được tung ra thị trường vào tháng 8/2021, tổng doanh số của hai mẫu điện thoại có thể gập lại mới này đã vượt tổng doanh số bán hàng của các thiết bị dạng gấp của Samsung trong năm ngoái.

Đáng chú ý, cả hai sản phẩm này được coi là phổ biến nhất của Samsung do tỷ lệ người dùng các thương hiệu khác chuyển sang sử dụng cao nhất. Chúng được đánh giá cao nhờ vào thiết kế thời trang, kiểu dáng gập sáng tạo, màn hình lớn, khả năng đa nhiệm, hiệu suất cao và S Pen đi kèm.

Trước đó, Counterpoint Research ước tính rằng thị trường điện thoại gập sẽ tăng gấp ba lần trong năm nay so với năm 2020 và Samsung sẽ thống trị thị trường này, chiếm 75% thị phần vào năm 2023. 

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.