Theo Engadget, Apple đã bán được 6,5 triệu chiếc MacBook - con số kỷ lục trong quý 3/2021, tăng 10% so với năm ngoái. Trong khi đó, báo cáo từ IDC cho biết doanh số Chromebook chứng kiến mức giảm lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Doanh số máy tính xách tay nói chung đã tăng 8% so với năm ngoái khi đạt 66,8 triệu chiếc, trong đó phần lớn nhờ sức tăng trưởng ở mảng thương mại và giáo dục. Điều này đạt được một phần nhờ các chính sách chiết khấu cao hơn đối với các sản phẩm cao cấp như MacBook Air và máy tính xách tay chơi game. Các nhà phân tích cho rằng doanh số có thể còn cao hơn nếu không bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt linh kiện và phí vận chuyển tăng khiến giá cả cao hơn và gây ra một số sự chậm trễ.
Ghi nhận từ Strategy Analyticsc cho thấy Lenovo đứng đầu danh sách bán hàng trong quý với 15,3 triệu máy được xuất xưởng, trong đó HP, Dell, Apple và ASUS nằm trong top 5 với các vị trí tương ứng.
Thị phần máy tính xách tay với Lenovo có doanh số tốt nhất
Còn theo IDC, doanh số Chromebook và máy tính bảng không tăng cao, với việc doanh số Chromebook giảm 29,8% so với cùng kỳ năm ngoái để xuống còn 6,5 triệu chiếc, với phần lớn do sự bão hòa trên thị trường giáo dục sau khi các tổ chức đã mạnh tay chi tiêu vào năm ngoái. Lenovo một lần nữa đứng đầu danh sách doanh số Chromebook, tiếp theo là Acer, Dell, HP và Samsung.
Báo cáo cũng nói thêm, doanh số máy tính bảng đã tăng trưởng chậm lại khi giảm 9,4% xuống còn 42,3 triệu chiếc bán ra do nhu cầu giảm và nguồn cung hạn chế. Ngoại lệ duy nhất là Apple khi công ty chứng kiến doanh số iPad tăng 4,6% so với năm ngoái lên 14,7 triệu chiếc để thống trị danh mục. Ở vị trí thứ 2 là Samsung khi công ty bán ra 7,5 triệu chiếc, tiếp theo là Amazon, Lenovo và Huawei.
Apple ra mắt 2 mẫu Macbook Pro mới dùng chip riêng, Airpods mới