Doanh số smartphone toàn cầu tiếp tục ảm đạm trong năm 2019

Doanh số smartphone toàn cầu tiếp tục ảm đạm trong năm 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng nghiên cứu thị trường Gartner vừa đưa ra báo cáo mới phác họa bức tranh khá ảm đạm về tổng doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3 và quý 4 của năm 2019.

Doanh số smartphone giảm tồi tệ nhất trong năm nay

Theo PhoneArena, Gartner dự kiến doanh số smartphone sẽ kết thúc năm 2019 với mức giảm 3,2% so với con số tổng thể của năm 2018. Điều này cho thấy cho sự phát triển hằng năm tệ nhất của ngành công nghiệp di động kể từ khi ra đời.

Gartner dự đoán khoảng 1,74 tỉ thiết bị cầm tay (có lẽ bao gồm cả điện thoại cơ bản cùng smartphone) sẽ được bán trong năm nay trên toàn thế giới, giảm từ hơn 1,8 tỉ thiết bị trong năm 2018. Tin vui là tất cả các dấu hiệu hiện hướng đến sự trở lại tăng trưởng trong năm tới cho một ngành công nghiệp được tiếp thêm sức mạnh bởi công nghệ 5G.

Tiêu chuẩn tiếp theo về kết nối di động dự kiến sẽ giúp tăng tổng doanh số smartphone lên mức 2,9% của năm 2020 khi so với năm 2019 như đã nói ở trên, mặc dù chỉ 10% doanh số toàn cầu trong năm tới được dự báo sẽ dành cho điện thoại có khả năng 5G. Con số này sau đó sẽ tăng với tốc độ đáng kinh ngạc, chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng của thế giới vào năm 2023 nếu dự đoán của Gartner chính xác.

Khi nhìn vào bức tranh lớn hơn của thị trường “thiết bị”, bao gồm cả máy tính bảng và máy tính ngoài điện thoại di động, Gartner dự kiến sẽ có sự sụt giảm đáng kể hơn nữa, với mức giảm 3,7% trong năm nay. Tuy nhiên, sự phục hồi của smartphone trong năm 2020 đủ để bù đắp một phần.

Một chi tiết khá thú vị là thị trường được gọi là “siêu di động cao cấp” đang gia tăng và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong cả năm 2020 và 2021. Chúng gồm các dòng sản phẩm như Surface Pro từ Microsoft, MacBook Air từ Apple và các máy tính chuyển đổi như Lenovo Yoga 3 Pro, theo thuật ngữ của Gartner.

Có thể bạn quan tâm