Doanh thu ASUS tụt giảm trong quý đầu năm 2018

Doanh thu ASUS tụt giảm trong quý đầu năm 2018
Tạp chí Nhịp sống số - ASUS vừa cho biết đạt mức doanh thu 99 tỷ NTD (tương đương 3,38 tỷ USD) trong quý đầu năm 2018, tụt 9% so với cùng kỳ năm trước đó.

Đáng chú ý, mặc dù doanh thu tháng 3 của hãng công nghệ hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc) đã tăng 51% so với tháng 2 (đạt 40,8 tỷ NTD), nhưng vẫn thấp hơn 10% so với tháng 3/2017.

Trong quý đầu năm nay, việc kết hợp các kênh phân phối và sản phẩm đã giúp ASUS cải thiện nhu cầu từ phía người dùng, đồng thời nâng giá trị trung bình của các mặt hàng bán ra. Theo giới chuyên môn, việc sụt giảm về doanh thu được cho là hệ quả từ những biến động bất thường của đồng tiền Đài Loan.

Bước sang nửa sau năm 2018, ASUS đã có kế hoạch rõ ràng cho hàng loạt dòng máy tính xách tay, điện thoại thông minh, bo mạch chủ, card đồ họa và thiết bị chơi game mới. Hãng cũng dự kiến sẽ tăng cường hoạt động tiếp thị, quản lý kênh phân phối để nâng cao hiệu quả vận hành trong giai đoạn này.

Cách đây chưa lâu, ASUS cũng có xu hướng tập trung vào lĩnh vực điện thoại di động. Sản phẩm mới nhất trong nhóm này chính là chiếc ZenFone 5Q. Trong quý II/2018, nhiều sản phẩm mới thuộc phân khúc cao cấp với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 636 và 845 cũn gsex được tung ra. ASUS hiện đang kì vọng mảng sản phẩm điện thoại sẽ bắt đầu sinh lợi nhuận kể từ quý III, thông qua việc mở bán rộng rãi các dòng sản phẩm mới ở nhiều thị trường lớn trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm