Doanh thu của OpenAI trong năm 2023 đạt mức kỷ lục

Tạp chí Nhịp sống số - So với năm 2022, doanh thu của OpenAI trong năm 2023 đạt mức 5.700%.

Theo báo cáo tài chính mới đây của OpenAI, công ty đã thu về 1,6 tỷ USD trong năm 2023, đánh dấu mức tăng hơn 20% so với tháng 10/2023.

Với mức tăng trưởng ấn tượng OpenAI có khả năng sẽ phát triển đột phá trong năm 2024 kỳ vọng sánh ngang SpaceX.

OpenAI

OpenAI đạt mức tăng trưởng trên là nhờ có ChatGPT (được ra mắt tháng 2/2023). ChatGPT đã giúp duy trì mức tăng trưởng ổn định khi số lượng đăng ký của người dùng tăng lên. Theo báo cáo, công ty đạt mức doanh thu hàng tháng lên tới 130 triệu USD.

Mức tăng trưởng vượt bậc của OpenAI có khả năng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư khi công ty này đang khởi động một vòng tài trợ mới với mức định giá khoảng 100 tỷ USD (theo Bloomberg).

Tuy nhiên, thông tin về các đối tác tiềm năng mới của công ty vẫn còn là ẩn số. Đồng thời, OpenAI cũng chưa thiết lộ chính xác số tiền tiêu tốn cho việc duy trì ChatGPT.

Ngoài ra, có thông tin cho thấy OpenAI đang rất tham vọng tham gia thị trường chip tùy chỉnh và được cho là đang đàm phán với G42 có trụ sở tại Abu Dhabi để huy động từ 8-10 tỷ USD cho kế hoạch này.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.