Doanh thu năm 2022 của FPT Retail tăng trưởng 34%

Tạp chí Nhịp sống số - Năm 2022, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 30.166 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với năm 2021. Đáng chú ý, công ty đã vượt kế hoạch mở mới cửa hàng đặt ra từ đầu năm.

Theo ghi nhận, trong quý 4/2022, đối mặt với nhiều bất lợi đến từ tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trong đợt mở bán sản phẩm mới của Apple, sức mua mặt hàng công nghệ (ICT) giảm mạnh do bị ảnh hưởng bởi yếu tố vĩ mô, chi phí tài chính liên tục tăng cao do lãi suất tăng và căng thẳng thị trường vốn... dẫn đến kết quả kinh doanh năm của FPT Shop không đạt như kỳ vọng, bất chấp 9 tháng đầu năm có kết quả kinh doanh rất tốt. 

FPT Retail

Với chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, do nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng dược phẩm ít bị ảnh hưởng hơn, cùng với việc nhanh chóng mở rộng vùng phủ, luôn tiên phong mang lại giá trị, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mà FPT Long Châu đã có kết quả kinh doanh ấn tượng.

Kết thúc năm 2022, FPT Retail vẫn ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu, cụ thể, doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 30.166 tỉ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ, hoàn thành 112% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online năm 2022 đạt 5.656 tỉ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất.

Xét doanh thu theo chuỗi, FPT Shop đạt doanh thu 20.689 tỉ đồng, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu FPT Long Châu đạt con số ấn tượng 9.596 tỉ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm 2021.

Do ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi từ thị trường cũng như tình hình kinh tế vĩ mô nên kết thúc năm 2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của công ty đạt 486 tỉ đồng, giảm 12% so với năm 202, hoàn thành 67% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Được biết, năm 2022, FPT Retail tiếp tục đẩy mạnh mở rộng cả chuỗi FPT Shop lẫn FPT Long Châu và đã vượt kế hoạch mở mới cửa hàng đặt ra từ đầu năm.

Theo đó, kết thúc năm 2022, chuỗi FPT Shop có 786 cửa hàng, tăng thêm 139 cửa hàng so với đầu năm 2022, vượt kế hoạch mở mới năm 2022. Trong khi đó, với mục tiêu chính là ưu tiên mở rộng vùng phủ, sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ để tạo tiền đề tăng trưởng bền vững trong tương lai, FPT Long Châu nhanh chóng đưa số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 937 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành, mở mới 537 nhà thuốc so với đầu năm, vượt xa kế hoạch mở mới đề ra đầu năm 2022.

Có thể bạn quan tâm