Doanh thu phần cứng của Microsoft tăng mạnh

Doanh thu phần cứng của Microsoft tăng mạnh
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ phận trò chơi của Microsoft trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào tháng 9 đã ghi nhận mức tăng doanh thu hàng quý tốt nhất từ trước đến nay.

Theo VGC, vào thứ Ba ngày 25/10, Microsoft đã công bố kết quả doanh thu của quý tài chính đầu tiên kết thúc vào ngày 30/9/2022. Theo đó, mảng kinh doanh trò chơi của công ty đã đạt được doanh thu hàng quý tốt nhất từ trước đến nay trong năm thứ hai liên tiếp.

Báo cáo cho biết doanh thu phần cứng Xbox tăng 13% và doanh thu từ trò chơi tăng ‘nhẹ’ ở mức 4%. Trong khi đó, doanh thu dịch vụ và nội dung Xbox giảm 3%, bất chấp sự tăng trưởng về lượng đăng ký Xbox Game Pass. Công ty cho biết điều này là do sự sụt giảm nội dung của bên thứ nhất và bên thứ ba, với tổng số giờ tương tác thấp hơn và khả năng kiếm tiền cao hơn.

Theo ghi nhận của nhà phân tích độc lập DomsPlaying, doanh thu thể hiện mức tăng khoảng 0,47% so với cùng kỳ năm trước, khiến quý này trở thành quý tốt nhất từ trước đến nay của Xbox về doanh thu.

Phát biểu trong cuộc gọi báo cáo, CEO Satya Nadella của Microsoft đã thông báo về hiệu suất mạnh mẽ cho lĩnh vực trò chơi. Ông nói: “Chúng tôi đã chứng kiến mức sử dụng tăng trưởng nhanh chóng trên tất cả các nền tảng nhờ vào sức mạnh của máy chơi game console. Số lượng đăng ký PC Game Pass đã tăng 159% so với cùng kỳ năm ngoái. Và đối với dịch vụ trò chơi điện toán đám mây, công ty đã có những động thái chuyển đổi cách trò chơi được phân phối, chơi và xem. Đã có hơn 20 triệu người sử dụng dịch vụ điện toán đám mây để phát trực tuyến trò chơi cho đến nay”.

 

Có thể bạn quan tâm