Docomo thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái

Docomo thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà mạng Nhật NTT Docomo đã bắt đầu thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái (drone) tại thành phố tây nam Fukuoka hôm 15/11.

Docomo thử nghiệm chuyển phát bằng drone đến các đảo

Dịch vụ giao hàng bằng drone sẽ mang lại lợi ích lớn cho những người cao tuổi sống tại vùng nông thôn. Để thử nghiệm, máy bay bay đến đảo Noko, mất 5 phút để bay được quãng đường 2,5 km. Thiết bị có tốc độ tối đao 50 km/giờ, mỗi ngày chuyên chở các hàng hóa tiêu dùng như chất tẩy rửa, giấy vệ sinh.

Drone có thể truyền các thông tin như vị trí, điều kiện, ảnh chụp thời gian thực thông qua smartphone được gắn kèm. Docomo sẽ kiểm tra chất lượng đường truyền trong khi bay cũng như sự thuận tiện của dịch vụ cho đến tháng 1/2017.

Theo nhà mạng, đây là lần đầu tiên một dịch vụ mua sắm sử dụng drone kết nối với mạng di động. Do máy bay có thể di chuyển khoảng cách xa hơn, dịch vụ có tiềm năng mở rộng sang các lĩnh vực khác như logistics. Nó cũng giúp người già mua sắm tiện lợi hơn, đây là vấn đề xã hội nảy sinh khi dân số Nhật ngày một già.

Để thử nghiệm, Docomo phải được sự phê duyệt và cấp phép từ chính phủ Nhật. Hãng viễn thông cũng đang thử nghiệm drone để theo dõi mùa màng và giám sát bảo tồn rừng ven bờ. Docomo đang tìm kiếm các nguồn thu mới khi mảng kinh doanh di động quan trọng đang tăng trưởng chậm lại.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.