Dow lần thứ hai liên tiếp được Amcham trao tặng Giải thưởng cống hiến cho cộng đồng

Dow lần thứ hai liên tiếp được Amcham trao tặng Giải thưởng cống hiến cho cộng đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Giải thưởng cống hiến cho cộng đồng (Amcham CSR Recognition Award) 2016 đã được Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (Amcham Hà Nội) trao tặng cho Dow - một trong các doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ có hoạt động CSR xuất sắc tại Việt Nam.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Dow được Amcham trao tặng Giải thưởng này, nhờ các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) bền vững tại Việt Nam.

Giải thưởng này là sự ghi nhận đối với những cống hiến tích cực của Dow trong việc hỗ trợ người dân Việt Nam giải quyết những vấn đề cấp bách như Nước uống sạch, Phát triển Bền vững và Bảo vệ Môi trường.

Theo đó, những hoạt động CSR nổi bật được Dow thực hiện năm 2016 phải kể đến chương trình tài trợ 8 hệ thống lọc nước cho các trường học và bệnh viện vùng nông thôn nằm trong khuôn khổ Biên bản Ghi nhớ được gia hạn hai năm đến năm 2018 giữa Dow và Ban Điều phối Viện trợ Nhân dân (PACCOM). Qua đó, Dow đã mang nguồn nước uống sạch và an toàn đến với hơn 4.000 học sinh và bệnh nhân.

Gần đây nhất, Dow đã chung tay cùng trên 1.200 tình nguyện viên tham gia Ngày dọn sạch hồ Hà Nội để bảo vệ tài nguyên nước và môi trường.

Bên cạnh đó, Dow còn thực hiện rất nhiều hoạt động CSR đáng chú ý khác như: góp phần trang bị kiến thức về sản xuất sạch hơn và quản lý chất thải cho trên 2.300 doanh nghiệp tại 38 tỉnh/thành trên cả nước với vai trò là Đồng Chủ tịch và thành viên sáng lập Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD); Triển khai 4 dự án “Xây nhà, Xây hi vọng” cho người nghèo; Hợp tác triển khai dự án “Sắc màu tình thương” nhằm nâng cấp cơ sở vật chất, điều kiện học tập cho trên 1.000 em học sinh; Trao học bổng trị giá 20 triệu đồng cho Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên TP. Hồ Chí Minh để khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh Trường Tiểu học Trần Văn Ơn; Tài trợ chương trình học bổng do Amcham tổ chức dành cho các tài năng trẻ Việt Nam;

Trước đó, năm 2015 Dow đã khởi động giai đoạn ba trong hành trình thực hiện các Mục tiêu bền vững hướng đến năm 2025 song hành cùng với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, đồng thời đưa các yếu tố thiên nhiên và xã hội hiện diện trong mọi quyết định kinh doanh của Dow. Các chương trình CSR kể trên của Dow Việt Nam nhất quán với Mục tiêu phát triển bền vững hướng đến năm 2025 của Tập đoàn, đó là thúc đẩy sự thịnh vượng chung của nhân loại thông qua việc góp phần đưa thế giới và xã hội phát triển theo hướng bền vững.

Ông Tomoyuki Sasama, Tổng Giám đốc Dow Việt Nam cho biết: “Chúng tôi có tầm nhìn trở thành đối tác quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế và sự phồn vinh dài hạn của xã hội Việt Nam thông qua việc đẩy mạnh đổi mới để nâng cao sức phát triển bền vững của các ngành công nghiệp trong nước. Trong đó, tích cực triển khai các chương trình CSR là một trọng tâm quan trọng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi tại đây. Chúng tôi rất tự hào khi được Amcham lần thứ hai liên tiếp vinh danh Giải thưởng cống hiến cho cộng đồng. Đây là sự khích lệ lớn để chúng tôi tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trên tất cả các mặt hoạt động của Công ty.”

Ông Adam Sitkoff, Giám đốc Điều hành Amcham tại Hà Nội cho biết: “Đây là năm thứ hai chúng tôi tổ chức trao giải thưởng CSR Recognition Award nhằm tiếp tục ghi nhận các doanh nghiệp đã có hoạt động CSR hiệu quả tại Việt Nam. Xin chúc mừng Dow lần thứ hai liên tiếp được vinh danh Giải thưởng Amcham CSR Recognition Award. Giải thưởng cũng cho thấy Dow đã hiểu được mối liên kết giữa doanh nghiệp và xã hội và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ tạo ra các giá trị dài hạn về mặt kinh tế mà còn cả về mặt xã hội.”

Cũng trong buổi lễ trao giải, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ngài Ted Osius đã chia sẻ: “Những chương trình CSR mà các doanh nghiệp Hoa Kỳ thực hiện tại các cộng đồng dân cư có nhân viên của họ sinh sống và làm việc là minh chứng nổi bật cho tinh thần ngoại giao và cam kết của các doanh nghiệp Hoa Kỳ đối với sự phát triển bền vững, có trách nhiệm tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Với giải thưởng do Amcham trao tặng, Dow là điển hình cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong lĩnh vực này và tôi mong Dow sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội”.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.