DRAM và bộ nhớ NAND giảm giá gần 20%

Tạp chí Nhịp sống số - Ngành công nghiệp DRAM và bộ nhớ NAND một lần nữa đối mặt với tình trạng thừa cung khi nhu cầu của người tiêu dùng giảm khiến giá của chúng giảm gần 20% chỉ trong một tháng.

Theo Wccftech, thị trường DRAM đã trải qua những biến động mạnh mẽ trong vài quý qua, đặc biệt là trong giai đoạn hậu Covid-19 khi nhu cầu giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Để đối phó với tình hình này, các nhà sản xuất đã nhanh chóng điều chỉnh hàng tồn kho bằng cách thực hiện giảm giá. Sau đó họ thực hiện cắt giảm sản lượng tại các nhà máy, khiến giá DRAM và bộ nhớ NAND liên tục tăng trong những tháng gần đây.

bộ nhớ NAND

Giờ đây, báo cáo đến từ công ty phân tích DRAMeXchange cho thấy thị trường đang có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá DRAM và bộ nhớ NAND đã giảm hai chữ số. Cụ thể, giá mô-đun DDR4 8 Gb 1Gx8 giảm 17,07% vào tháng 9 nhưng vẫn ghi nhận sự sụt giảm trong nhu cầu từ thị trường PC tiêu dùng. Nguyên nhân chủ yếu là do người tiêu dùng đang chuyển sang các tiêu chuẩn thế hệ tiếp theo và làm chậm lại tốc độ tăng trưởng.

Một lý do khác cho sự giảm giá là các nhà sản xuất bộ nhớ vẫn đang trong quá trình điều chỉnh lượng hàng tồn kho. Trong khi mô-đun DRAM DDR4 gặp khó khăn trong việc tiêu thụ thì doanh số mô-đun DDR5 nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

DDR5 đang trên đà trở thành xu hướng chính trong ngành, tuy nhiên vẫn còn một khoảng thời gian dài trước khi nó có thể thay thế hoàn toàn sự thống trị của DDR4, đặc biệt đối với người tiêu dùng cần hiệu suất tính toán từ thấp đến trung bình.

Có thể bạn quan tâm