Dữ liệu - "vũ khí" giá trị nhất của doanh nghiệp

Dữ liệu -
Tạp chí Nhịp sống số - Với quan điểm này, Oracle đã tập trung nhiều cho việc phát triển các dịch vụ phân tích dữ liệu, mà gần đây là việc công bố chiến lược cho "Phần mềm như một Dịch vụ" (SaaS) thế hệ tiếp theo trên nền tảng Điện toán Đám mây (ĐTĐM).

Theo

dữ liệu, Oracle, phân tích dữ liệu, điện toán đám mây, Software as a service (SaaS), ứng dụng đám mây, Machine Learning, SaaS,

Ông Steve Miranda - Phó chủ tịch điều hành, mảng Phát triển Ứng dụng của Oracle - cho biết: "Kho dữ liệu chính là vũ khí giá trị nhất của doanh nghiệp. Để giữ vững sức cạnh tranh trong thời buổi hiện nay, các công ty phải liên tục theo dõi nguồn thông tin, nhằm đưa ra được những dự đoán khôn ngoan và tiếp tục phát triển. Những Ứng dụng Thông Minh Thích nghi của Oracle thúc đẩy thông tin ẩn danh từ Đám mây Dữ liệu bao quát nhằm tối ưu hóa hoạt động của Ứng dụng Đám mây hiện tại. Khi tính năng này được kết hợp với dữ liệu của bản thân doanh nghiệp, chúng ta có thể cung cấp những hiểu biết chuyên sâu đặc thù chưa từng có giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh".

Cụ thể, theo đại diện Oracle, Ứng dụng Thông minh Thích nghi đem lại những lợi ích trực tiếp cho các bộ phận chuyên dụng của doanh nghiệp, cung cấp những dữ liệu chuyên sâu về doanh nghiệp và khách hàng giúp đưa ra những quyết định chuẩn xác hơn.

Chẳng hạn, các chuyên gia Tài chính có thể đàm phán nhanh chóng những điều kiện phân phối tốt nhất, đồng thời tối ưu hóa dòng tiền và cân bằng chi phí - đặc biệt trong những tình huống tài chính nguy cấp như giai đoạn cuối mỗi quý hay khi cần phải giải ngân những khoản lớn. Hay những nhà tuyển dụng nhân sự có thể tự động phát hiện những ứng viên phù hợp nhất trong thời gian ngắn nhất, còn những nhà quản trị Nhân sự có thể tạo ra những bản mô tả công việc giúp ứng viên tìm được vị trí phù hợp với hiệu quả hơn.

Đối với nhà quản trị Marketing và Thương mại, họ có thể gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng và khuyến khích hành vi tái mua hàng của khách, thậm chí có thể tăng doanh thu với những mức giá đề nghị thông minh, phù hợp cho từng cá nhân khách hàng.

Còn những nhà quản trị Chuỗi cung ứng có thể tự động phát hiện những lựa chọn phân phối hàng hóa tốt nhất trên toàn thế giới, đồng thời tối ưu hóa chi phí và giá cả cho cả người mua và người vận chuyển nhằm mang lại những phương án vận chuyển hợp lý nhất cho doanh nghiệp.

Theo ông Dave Schubmehl, giám đốc nghiên cứu hệ thống nhận thức và phân tích nội dung của IDC, trong tương lai không xa, mọi ứng dụng doanh nghiệp đều sẽ là một ứng dụng thông minh có thể tự học từ những tương tác với dữ liệu của doanh nghiệp. Và các Ứng dụng Thông minh Thích nghi này sẽ đặc biệt hữu ích nhờ khả năng tích hợp và học hỏi từ hàng tỉ dữ liệu khách hàng ẩn danh và hồ sơ doanh nghiệp có sẵn của Oracle.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.