Dubai tổ chức giải đua drone đầu tiên trên thế giới

Dubai tổ chức giải đua drone đầu tiên trên thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Dubai tuyên bố sẽ đứng ra tổ chức giải đua máy bay không người lái (Drone) đầu tiên mang tên World Drone Prix vào tháng ba tới.

Dubai tổ chức giải đua drone đầu tiên trên thế giới

Các máy bay không người lái (drone) đang ngày càng được phát triển, không chỉ với mục đích khoa học mà còn nhằm dành cho giải trí, tiêu biểu là tổ chức những giải “đua máy bay”.

Dubai đã chính thức đứng ra tổ chức giải đua drone đầu tiên mang tên World Drone Prix. Trong cuộc thi này, các máy bay không người lái sẽ thi đấu với nhau với vận tốc lên tới 100km/h.

Được biết, giải đua đầu tiên này sẽ có sự tham gia của hơn 100 đội ở vòng loại đầu tiên vào hai ngay 7/3 và 8/3 tới. Sau đó, 32 đội đua vượt qua vòng loại sẽ chính thức tham gia giải đua drone đầu tiên này.

Mặc dù mới chỉ là giải đua đầu tiên, World Drone Prix đã có tổng giải thường lên tới 1 triệu USD, và đội thắng cuộc sẽ “ẵm” về cho mình tới 250.000 USD.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.