Đức mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google Maps

Đức mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Google Maps
Tạp chí Nhịp sống số - Văn phòng quản lý cạnh tranh liên bang Đức ngày 21/6 thông báo cơ quan này đã mở cuộc điều tra đối với Google Maps về những hạn chế có thể dẫn tới lợi thế cạnh tranh không công bằng với các đối thủ.

Tuyên bố của văn phòng trên nêu rõ mục đích của cuộc điều tra là làm rõ những quy định hạn chế mà Google Maps áp dụng để chống cạnh tranh, có làm phương hại đến các nhà cung cấp dịch vụ bản đồ thay thế hay không.  

Người đứng đầu văn phòng quản lý cạnh tranh của Đức Andreas Mundt nêu rõ cơ quan này có lý do tin rằng Google có thể có thể đang hạn chế việc kết hợp dịch vụ bản đồ của riêng nền tảng này với dịch vụ bản đồ của bên thứ ba. 

Cuộc điều tra trên được tiến hành sau khi văn phòng quản lý cạnh tranh liên bang Đức hồi tháng 1/2022 đưa Google vào diện cần giám sát chặt chẽ, mở đường cho giới chức nước này tiến hành các hoạt động chống cạnh tranh.

Hiện các công ty công nghệ lớn đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng gia tăng trên khắp thế giới liên quan đến vị thế cạnh tranh cũng như vấn đề thuế kinh doanh.

Liên minh châu Âu (EU) và Anh hồi tháng 3/2022 đã mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với thỏa thuận ký năm 2018 giữa Google và Meta. Thỏa thuận này bị cáo buộc nhằm củng cố vị thế độc quyền của hai công ty trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.