Đừng quên người tiêu dùng “lớn tuổi”

Đừng quên người tiêu dùng “lớn tuổi”
Tạp chí Nhịp sống số - Người tiêu dùng lớn tuổi đang tiếp cận thường xuyên với các kênh thông tin trực tuyến. Đây là tư vấn được đưa ra từ kết quả của Dự án Connected Life thực hiện với trên 60,500 người sử dụng internet trên toàn thế giới. Theo đó, mặc dù không sử dụng smartphone nhiều như giới trẻ.

Dự án


Nghiên cứu chỉ ra rằng, 21% quỹ thời gian online của người dùng lớn tuổi dành cho việc truy cập facebook (ảnh minh họa)

Đó là những người tiêu dùng lớn tuổi vẫn hàng ngày truy cập internet và vẫn duy trì việc sử dụng các kênh truyền thông truyền thống, thuộc lứa tuổi 46 – 65 tại Việt Nam. Mỗi ngày, bình quân nhóm này thường xem TV 2 giờ và đọc báo khoảng hơn 10 phút. Đồng thời, họ dành 1,5 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại, trong đó 21% quỹ thời gian dành cho việc truy cập facebook.

Với các nhà tiếp thị, sự khác biệt giữa các thế hệ khiến họ gặp khó khăn trong việc thiết kế nội dung cho phù hợp với các đối tượng người tiêu dùng khác nhau.

Theo ông Ashish Kanchan - Giám đốc điều hành TNS Việt Nam, ĐTDĐ đã thay đổi bộ mặt của thị trường tiếp thị tại Việt Nam. Có rất nhiều cách thức mới để kết nối với người tiêu dùng và khi việc kết nối Internet tăng lên, doanh nghiệp càng tiếp cận được thêm nhiều người thông qua các kênh kỹ thuật số.

“Thế hệ Millennials đang là đối tượng chính, tuy nhiên không thể bỏ qua thế hệ người tiêu dùng lớn tuổi hơn, những người vẫn đang chịu rất nhiều ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông truyền thống. Đối với chiến lược theo từng cấp, nó sẽ phản ánh việc chi tiêu vào kênh nào sẽ thích hợp hơn cho các nhà tiếp thị tại Việt Nam”, ông Ashish Kanchan nói.

Ông Joseph Webb, Giám đốc toàn cầu của dự án Connected Life, cho biết: “Trong cuộc đua bắt kịp với người tiêu dùng và giữ họ ở lại trên những nền tảng mới nhất, các hãng cần phải giải quyết hai thách thức. Thứ nhất, họ cần phải chắc chắn rằng họ đang tập trung vào các nội dung mang tính định hướng, chiến dịch mang tính chia sẻ chạm được tới thế hệ Millennials. Thứ hai, họ cần phải có một chiến lược thực sự am hiểu khi xem xét đến khoảng cách số giữa các thế hệ. Mặc dù những người trong độ tuổi hơn 30 có thể không sử dụng điện thoại di động thường xuyên như thế hệ Millennials, nhưng các thương hiệu không nên vì thế để nhận định rằng khách hàng lớn tuổi thường chỉ nhắm đến phương tiện truyền thông truyền thống. Hành vi tiêu dùng đang có sự dịch chuyển, và khả năng chi trả của nhóm người tiêu dùng lớn tuổi cao hơn nhiều so với những nỗ lực mà các hãng đang bỏ ra để thiết kế những thông điệp hay những kế hoạch tiếp thị phù hợp với nhóm này”.

Kênh tiếp thị / hoạt động

Cao tuổi (46 -65)

Trung niên (31-45)

Thanh niên (16-30)

Thời gian trong ngày (hours)

Điện thoại

1.5

2.3

2.2

Phương tiện truyền thông

  • TV
  • Radio
  • Báo và tạp trí
  • Xem video và TV online

2.0

0

0.2

1.0

0.9

0.0

0.0

.4

0.9

0.0

0.0

1.4

Mạng xã hội

0.8

1.5

1.8

 

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.