Duplex trên Web sẽ ngừng hoạt động vào cuối năm nay

Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa lặng lẽ thông báo sẽ ngừng cung cấp Duplex trên Web và dịch vụ này sẽ không hoạt động từ cuối năm 2022.
Duplex trên Web sẽ ngừng hoạt động vào cuối năm nay
Google sắp đóng cửa Duplex trên Web

Theo Engadget, trong thông báo của mình, phát ngôn viên Google cho biết: “Khi chúng tôi tiếp tục cải thiện trải nghiệm Duplex, chúng tôi sẽ phản hồi với những gì mà chúng tôi nhận được từ người dùng và nhà phát triển về cách làm cho trải nghiệm này trở nên tốt hơn nữa. Vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ ngừng dịch vụ Duplex trên Web và hoàn toàn tập trung vào việc tạo ra những tiến bộ AI (trí tuệ nhân tạo) cho công nghệ giọng nói Duplex giúp ích nhiều nhất cho mọi người mỗi ngày”.

Google lần đầu tiên công bố Duplex trên Web vào năm 2019 như một sự mở rộng của dịch vụ trợ lý ảo Google Assistant. Ban đầu, tính năng này được thiết kế để giúp người dùng Android mua vé xem phim khi Duplex trên Web cung cấp cho Assistant khả năng tự điều hướng các trang web. Nếu người dùng đã lưu trữ thông tin thẻ tín dụng trên Chrome, Assistant có thể đảm nhận tất cả công việc mua vé xem phim cho người dùng.

Google sau đó mở rộng tính năng này để bảo vệ người dùng khỏi các vi phạm dữ liệu trực tuyến, thậm chí người dùng cũng có thể sử dụng nó để kiểm tra các chuyến bay và theo dõi giảm giá.

Về lý do tại sao Google ngừng Duplex trên Web, TechCrunch gợi ý điều này có thể liên quan đến chi phí đào tạo AI để phân tích cú pháp các trang web. Trang hỗ trợ của tính năng này lưu ý Google đã sử dụng một tác nhân đặc biệt để thu thập dữ liệu các trang web nhiều lần mỗi ngày.

Hơn nữa, hiệu suất của Duplex trên Web có thể bị ảnh hưởng đáng kể nếu quản trị viên trang web ngăn trình thu thập thông tin lập chỉ mục nội dung của họ.

Có thể bạn quan tâm