
Khi các “emoji” đã không còn lạ lùng, thậm chí trở thành không thể thiếu trong cuộc sống của người trẻ, thì việc có một biểu tượng emoji cho mọi việc là “đương nhiên”, và Durex cũng nghĩ vậy.
Vừa qua, hãng sản xuất bao cao su nổi tiếng này đã đưa ra một chiến dịch ủng hộ xác thực emoji hình…bao cao su.
“Một biểu tượng emoji hình bao cao su chính thức sẽ giúp giới trẻ vượt qua sự ngại ngùng khi nói tới tình dục an toàn”, đại diện hãng cho biết, “hơn thế, nó còn thúc đấy việc trao đổi và tăng nhận thức về độ quan trọng của sử dụng bao cao su để bản vệ mình khỏi những bệnh truyền nhiễm bao gồm HIV và AIDS.”
Ở phương diện này, có thể nói Durex hoàn toàn đúng, bởi việc sử dụng những biểu tượng này đã trở trở thành một phương pháp giao tiếp thường xuyên cho giới trẻ - thậm chí một emoji còn đoạt được danh hiệu “Từ của năm” trong Từ điển Oxford.
Hiện nay Durex đang đệ trình emoji của mình lên The Unicode Consortiom, có trách nhiệm lựa chọn và thông qua các cụm từ chính thức và hi vọng rằng họ sẽ thông qua emoji này trước ngày AIDS Thế giới (1/12) năm nay.