EA được báo cáo đã quyết định đổi tên thương hiệu FIFA

EA được báo cáo đã quyết định đổi tên thương hiệu FIFA
Tạp chí Nhịp sống số - Năm 2022 có thể là năm cuối cùng của việc sử dụng thương hiệu trò chơi FIFA gần 30 năm tuổi.

Theo VCG, Electronic Arts (EA) thông báo rằng đã đưa ra quyết định đổi thương hiệu loạt trò chơi FIFA thành ‘EA Sports Football Club’. Thông tin được xác nhận bởi nhà báo Jeff Grubb, người đã tuyên bố trên chương trình Grubbsnax Giant Bomb cao cấp của mình rằng nhiều nguồn tin đã xác nhận với ông rằng thương hiệu thể thao lâu đời sẽ thực sự được đổi tên.

“EA Sports Football Club, EA Sports FC, đó là tên của trò chơi. Tôi đã thấy nhãn hiệu này của EA, tôi nghĩ đó có thể chỉ là một tính năng chẳng hạn như chế độ chơi trực tuyến, nhưng sau khi tìm hiểu các nguồn tin có liên quan thì biết được đó chính là tên của thương hiệu trò chơi bóng đá.”, Jeff Grubb nói với những người xem chương trình.

Trước đây, các trò chơi FIFA thường bắt đầu chu kỳ tiếp thị hàng năm vào khoảng tháng 6. Bên cạnh đó, thỏa thuận liên quan đến việc lấy tên FIFA hiện tại của EA sẽ hết hạn sau World Cup Qatar vào tháng 11.2022 và các nguồn tin riêng của VGC chỉ ra rằng EA đã thúc đẩy việc gọi trò chơi năm nay là FIFA 23 - có khả năng là trò chơi cuối cùng sử dụng thương hiệu FIFA.

Lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 10 năm ngoái, rằng EA đang có ý tưởng đổi tên thương hiệu trò chơi lâu năm do nhiều vấn đề liên quan đến thỏa thuận quyền đặt tên với cơ quan quản lý của bóng đá thế giới FIFA. Theo báo cáo của New York Times được công bố vào thời điểm đó, các cuộc đàm phán giữa hai bên đã bị đình trệ do EA mong muốn có thêm quyền hạn sử dụng thương hiệu và FIFA bị cáo buộc yêu cầu EA tăng gấp đôi khoản thanh toán cho bản quyền thương hiệu lên 2,5 tỉ USD trong 10 năm tiếp theo.

Gần đây trong các bình luận được cung cấp ẩn danh cho VGC, giám đốc điều hành EA, Andrew Wilson, dường như ngụ ý trong một cuộc họp nội bộ rằng công ty thực sự đã sẵn sàng để rời bỏ bản quyền thương hiệu FIFA và thậm chí có thể phát triển mạnh mẽ hơn mà không cần nó.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.