EC hối thúc Facebook, Google, Twitter quyết liệt hơn chống lại tin giả

EC hối thúc Facebook, Google, Twitter quyết liệt hơn chống lại tin giả
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 29/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã hối thúc Facebook, Google và Twitter phải làm nhiều hơn để giải quyết vấn đề tin tức giả mạo hoặc đối mặt với hành động pháp lý.

Lời đe dọa này của EC được đưa ra một năm sau khi các gã khổng lồ công nghệ Mỹ cùng với Mozilla, Microsoft và 7 cơ quan thương mại châu Âu ký kết một bộ quy tắc ứng xử tự nguyện chống lại tin tức giả mạo.

Trong một tuyên bố chung được công bố bên cạnh các báo cáo tiến độ từ các công ty, EC cho biết tác động của các biện pháp tự điều chỉnh của các đại gia công nghệ vẫn chưa rõ ràng.

EC hiện đang soạn thảo các quy định được gọi là Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số. Đạo luật này sẽ đặt ra các quy tắc trách nhiệm và an toàn cho các nền tảng, dịch vụ và sản phẩm kỹ thuật số.

Các đại gia công nghệ quan ngại đạo luật sẽ khiến cho cơ quan quản lý nhà nước can thiệp sâu hơn vào hoạt động kinh doanh dịch vụ của các công ty này.

Trong thời gian qua, mạng xã hội Facebook đã xóa nhiều tài khoản giả mạo hoặc phát tán tin giả sau khi chịu nhiều chỉ trích vì chậm trễ trong việc phát triển những công cụ nhằm ngăn chặn các nội dung và chiến dịch tuyên truyền cực đoan.

Facebook hiện cũng đang nỗ lực ngăn chặn tình trạng lạm dụng các nền tảng trực tuyến và lan truyền thông tin giả mạo, bao gồm cả trong các chiến dịch bầu cử.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.