ECOVACS ra mắt robot hút bụi “toàn năng” EEBOT X1 OMNI tại Việt Nam

ECOVACS ra mắt robot hút bụi “toàn năng” EEBOT X1 OMNI tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - ECOVACS ROBOTICS mới đây đã công bố mở rộng quan hệ hợp tác với nam diễn viên Hàn Quốc Hyun Bin, khi anh đóng vai trò là Đại sứ Thương hiệu tại 5 quốc gia APAC là Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Quan hệ đối tác lần này sẽ là một phần trong chiến dịch ra mặt sản phẩm DEEBOT X1 OMNI.

Đại diện ECOVACS cho biết, DEEBOT X1 OMNI là robot hút bụi đầu tiên quản lý toàn bộ quy trình lau sàn nhà. Ngoài việc quét, hút bụi và lau nhà, các mẫu robot mới cũng có chức năng giặt, sấy khô miếng lau nhà và hút nhiều bụi hơn bằng việc sử dụng trạm sạc mới - Trạm OMNI.

Trạm sạc toàn năng đầu tiên này của ECOVACS được tích hợp chức năng hút bụi tự động, làm sạch miếng lau nhà, tự động đổ đầy nước và sấy khô bằng không khí nóng. Trạm sạc toàn năng OMNI có một thùng chứa 4 lít nước sạch/bẩn tự động trữ và tái chế nước thải sau khi giặt sạch miếng lau nhà và làm đầy thùng chứa nước sạch của mẫu DEEBOT X1 OMNI. Nhờ đó, DEEBOT X1 OMNI có thể vận hành lâu hơn.

Robot all-in-one này được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản phong cách Bắc Âu

Ngoài ra, DEEBOT X1 OMNI cũng có một đặc trưng là có hệ thống lau nhà hiệu suất cao với Áp suất Quay Tubor 2.0 OZMO. Nó kết hợp áp suất cao và vòng quay tốc độ cao 180 rpm (vòng quay/phút) để làm sạch hiệu quả những vết bẩn cứng đầu, bao gồm vết bẩn do cafe và nước tương đóng cứng sau 3 ngày. Sự kết hợp của hệ thống hút mạnh mẽ và Hệ thống Lau nhà Áp suất Quay Tubor 2.0 OZMO khiến cho DEEBOT X1 OMNI trở thành một sản phẩm flagship đa năng. Không giống như các giải pháp quét và lau nhà khác trong ngành, DEEBOT X1 OMNI luôn giữ ẩm cho miếng lau để đảm bảo cả 2 bước được hoàn thành một cách hiệu quả chỉ trong một lần vận hành.

Cùng đó, ECOVACS đã bổ sung công nghệ AIVI 3D cho DEEBOT X1 OMNI, sử dụng công nghệ cảm biến laser và hình ảnh giúp cải thiện nhận thức của robot về không gian xung quanh.

Dòng sản phẩm này có đặc trưng là có cảm biến RGBD - bao gồm công nghệ hình ảnh dải tần nhạy sáng HDR và có thể chụp chính xác hình ảnh môi trường và thông tin theo ngữ nghĩa (semantic information) trong môi trường tối.

Công nghệ TrueMapping 2.0 có vai trò tăng tốc độ lập bản đồ và cung cấp một tầm nhìn rộng hơn. Với sự hỗ trợ của công nghệ AIVI 3D, ECOVACS bổ sung thêm chiều thứ ba khi lập bản đồ hộ gia đình. Việc kết hợp này giúp tăng tốc độ lập bản đồ lên gấp 10 lần, nhân đôi phạm vi hình ảnh, cắt giảm 25% thời gian dọn dẹp và cho phép robot điều hướng chính xác hơn ở các môi trường khác nhau trong nhà.

Với chip Horizon GAI, đây là lần đầu tiên công nghệ autopilot (tự lái) được sử dụng trong robot dịch vụ gia đình. Loại chip mới này cải thiện đáng kể khả năng nhận biết và cảm ứng các loại vật thể khác nhau của robot trong quá trình xây dựng thông tin môi trường trong không gian 3D và tạo ra những phân khúc khác nhau trong nhà khi thực hiện dọn dẹp theo mục tiêu. Phần firmware của loại chip này cũng hỗ trợ nâng cấp over-the-air (OTA).

DEEBOT X1 OMNI có một công cụ hỗ trợ tương tác ngôn ngữ tự nhiên là YIKO. Bằng cách kết hợp giọng nói và thuật toán AI hình ảnh, YIKO cho phép giao tiếp bằng ngôn ngữ tự nhiên và tương tác đa phương thức bằng Tiếng Anh. Khi được tích hợp với các chức năng của robot, nó cũng cho phép người dùng kiểm soát và hướng dẫn robot thao tác chính xác hơn.

YIKO sử dụng một số công nghệ tương tác giọng nói AI thông minh, trong đó bao gồm công nghệ ngữ nghĩa học lời nói (voice semantics) từ Google, để cải thiện tính chính xác và thời gian đáp ứng.

David Qian, Giám đốc điều hành của ECOVACS ROBOTICS cho biết: "Quan hệ đối tác lần này đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng cường kết nối tình cảm giữa thương hiệu của chúng tôi và người dùng. DEEBOT X1 OMNI mới ra mắt gần đây đã đưa robot dịch vụ gia đình lên một tầm cao mới với hàng loạt các công nghệ thông minh mới được thiết kế để mang đến sự tự động hóa, sự tiện lợi chưa từng có cùng những lợi ích khác cho các khách hàng của chúng tôi".

DEEBOT X1 OMINI được dự kiến có giá bán lẻ là 26,3 triệu đồng. Sản phẩm sẽ có mặt trên Lazada với mức giá đặc biệt là 23,9 triệu đồng.

Thiết kế mang phong cách tối giản Bắc Âu

Công ty thiết kế uy tín của Đan Mạch Jacob Jensen Design đã bổ sung chủ nghĩa tối giản phong cách Bắc Âu vào thiết kế của DEEBOT X1 OMNI, biến những robot gia đình này trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Đây là lần đâu tiên Jacob Jensen Design làm việc với các robot dịch vụ gia đình.

Đốc sạc có phần thân bằng bạc bền chắc với các bộ phận hình chữ nhật màu bạc và đen cùng các nút cảm ứng là một phần bổ sung cho những ngôi nhà cao cấp.

Có thể bạn quan tâm