EDPR mở rộng hoạt động tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thông qua việc mua lại hai dự án điện mặt trời tại Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 29/6, Tập đoàn EDP Renewables (Euronext: EDPR), Tập đoàn sản xuất năng lượng tái tạo lớn thứ tư trên thế giới đã đạt được thỏa thuận với Tập đoàn Xuân Thiện, một trong những nhà phát triển lớn tại Việt Nam để mua lại hai dự án điện mặt trời có tổng công suất 200 MWac (255 MWdc).


Một phần dự án nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận

Hai dự án này nằm ở huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam, đi vào hoạt động thương mại từ tháng 04 năm 2020 và có Hợp đồng mua bán điện (PPA) với EVN trong thời gian 20 năm với giá 93,5 đô la /MWh.

Giao dịch này được kỳ vọng mang lại mối quan hệ hợp tác dài hạn giữa Tập đoàn Xuân Thiện và Tập đoàn EDPR để hai bên cùng nhau hợp tác thêm các cơ hội khác trong khu vực nhằm góp phần đẩy nhanh triển vọng tăng trưởng của EDPR trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Trạm biến áp 220kV của dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Thuận Bắc

Giao dịch này sẽ tăng gấp đôi công suất đang vận hành của EDPR tại Việt Nam, tăng cường sự hiện diện của Tập đoàn trong khu vực Châu Á -Thái Bình Dương, thị trường mà EDPR đã bước vào năm 2021 và kể từ đó năng lực của Tập đoàn đã được củng cố với sự hợp nhất với Sunseap vào tháng 2 năm 2022.

Giao dịch này tuân theo các điều kiện tiến quyết theo qui định và thông lệ khác.

Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Hyperion (Hyperion Investment Advisory Limited Company) là Công ty Tư vấn cho Tập đoàn Xuân Thiện trong giao dịch này.

EDPR đã hoàn thành việc mua lại Tập đoàn Sunseap với trị giá 1,1 tỷ đô-la Singapore vào đầu năm nay, hình thành nên một trung tâm năng lượng sạch cho khu vực Châu Á -Thái Bình Dương với trụ sở chính tại Singapore. EDPR dự kiến sẽ đầu tư lên tới 10 tỷ đô-la Singapore vào khu vực này đến năm 2030

Đại diện phát ngôn của Tâp đoàn EDPR Sunseap tại Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "EDPR mong muốn trở thành tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong hành trình chuyển đổi của khu vực hướng đến năng lượng sạch, việc này sẽ giúp các nền kinh tế phát triển mạnh mẽ mà vẫn hạn chế được các vấn đề về ô nhiễm và khí thải các-bon."

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.