Elon Musk lên tiếng bênh vực tính năng tự lái Autopilot

Elon Musk lên tiếng bênh vực tính năng tự lái Autopilot
Tạp chí Nhịp sống số - CEO Tesla, Elon Musk vừa qua đã tiết lộ vụ tai nạn về một chiếc Model X đâm vào trạm thu phí Pennsylvania không hề liên quan tới tính năng tự lái của hãng.

Elon Musk: Autopilot không có lỗi!

Theo đó, CEO Tesla, ông Elon Musk đã tuyên bố trên Twitter rằng, các cáo buộc của vụ tai nạn về một chiếc Model X đâm vào trạm thu phí Pennsylvania là sai sự thật. CEO này cho biết, bản theo dõi hoạt động của tính năng tự động lái cho thấy tính năng hỗ trợ này không được bật lên khi xảy ra tai nạn. Ông còn cho biết thêm, nếu sử dụng tính năng này, chắc chắn tai nạn nói trên không thể xảy ra.

Trước đó, tài xế của chiếc Model X này đã báo cáo với các nhà chức trách rằng chính tính năng tự lái đã đâm vào cột của trạm thu phí. Tuy nhiên, ngay cả đội cảnh sát điều tra cũng cho biết rằng không đủ chứng cứ tại hiện trường để xác nhận lời nói này. Tesla cũng đã giữ vững quan điểm rằng, chắc chắn tài xế đã không sử dụng tính năng tự lái khi xảy ra tai nạn.

Tính năng Autopilot của Tesla đã nhận được khá nhiều quan ngại trong thời gian gần đây. Ngoài vụ tai nạn kể trên, một chiếc Model S cũng đã va chạm với một xe container trên cao tốc, dẫn đến cái chết của tài xế chiếc xe tự hành này, tuy nhiên đang có những bằng chứng rằng tài xế này đang mải...xem phim và không hề để ý tới giao thông vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Mặc dù đang có nhiều ý kiến trái chiều, xong công nghệ xe tự hành của Tesla vẫn đang liên tục được cấp phép hoạt động tại nhiều nước, và bản thân Tesla cũng không hề có ý định rút lại công nghệ của mình.

Cụ thể, Hà Lan cho biết họ "không tìm thấy bất cứ vấn đề an toàn nào" trong công nghệ này và Đức sẽ sẵn sàng cấp phép cho nó nếu Tesla giới thiệu hệ thống này là "hỗ trợ lái xe" thay vì "tự động lái hoàn toàn".

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.