Epson đẩy mạnh công nghệ in không nhiệt, bảo vệ môi trường

Epson đẩy mạnh công nghệ in không nhiệt, bảo vệ môi trường
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng khuyến khích các doanh nghiệp và người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn công nghệ có thể giúp giảm lượng phát thải khí carbon. Hoạt động nằm trong chiến dịch nâng cao nhận thức về phủ xanh Bắc Cực, bảo vệ môi trường.

Công nghệ in không nhiệt của Epson, tức không dùng nhiệt trong quá trình phun mực. Thay vào đó, áp lực được tác động lên phần tử Piezo uốn cong về phía sau và phía trước khi phun bắn mực ra khỏi đầu in, qua đó giảm tác động đến môi trường mà vẫn không ảnh hưởng đến hiệu suất.

Công nghệ in không nhiệt mang lại bốn lợi ích: tiêu thụ điện năng thấp giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí, ít thay thế phụ tùng, ít ảnh hưởng đến môi trường, tiết kiệm thời gian với tốc độ in cao và ổn định, mức độ can thiệp sửa chữa thấp làm tăng hiệu suất.

Epson đã tiên phong cùng loạt máy in với công nghệ không nhiệt sử dụng ít năng lượng và ít bộ phận thay thế. Việc khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm công nghệ có ý thức về môi trường cùng các tính năng hiệu quả, Epson tiếp tục nâng cao nhận thức về sự nóng lên toàn cầu với chiến dịch mới tập trung vào vấn đề phủ xanh Bắc Cực, giảm tác động đến môi trường. Đây là chiến dịch nhằm mục đích nâng cao nhận thức về sự tan chảy của lớp băng vĩnh cửu, được xây dựng dựa trên chiến dịch đoạt giải thưởng Webby 2021 do National Geographic CreativeWorks sản xuất.

Trong những năm gần đây, các nghiên cứu cho thấy cây cối và bụi rậm phát triển dễ dàng hơn ở Bắc Cực khi lớp băng vĩnh cửu đang tan ra, giải phóng nhiều carbon hơn. Các nhà khoa học dự đoán lớp băng vĩnh cửu trên thế giới sẽ tan đáng kể vào năm 2100. Để bảo vệ tác động lên môi trường, nhiều chiến dịch đã được triển khai với tôn chỉ những thay đổi nhỏ trong cuộc sống hằng ngày của con người có thể có tác động tích cực đến môi trường.

Có thể bạn quan tâm