ERP-Life và GreenWeb: Công cụ giải quyết hoàn hảo kết nối ERP và Web

ERP-Life và GreenWeb: Công cụ giải quyết hoàn hảo kết nối ERP và Web
Tạp chí Nhịp sống số - Trong quá trình phát triển, doanh nghiệp thường xuyên trang bị các phần mềm quản lý khác nhau nhưng chưa phải là phần mềm quản lý tổng thể. Điều này gây khó khăn cho việc kết nối và chia sẻ dữ liệu, quản trị thông tin phục vụ yêu cầu sản xuất – kinh doanh. Nắm bắt vấn đề này, Công ty CP Phần mềm

Một trong những trường hợp điển hình là phần mềm Quản lý bán hàng vận hành trên môi trường Web và có thể chạy được trên thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng). Đối tượng áp dụng là doanh nghiệp có các nhân sự bán hàng di động, nhân sự bán hàng phụ trách đại lý ở các tỉnh thành, hoặc các doanh nghiệp cần cập nhật thông tin tức thời (on site) về dịch vụ bảo trì, lắp đặt tại khách hàng...

Với những doanh nghiệp như vậy, một trong những khó khăn khi muốn trang bị hệ thống ERP  là làm thế nào để kết nối dữ liệu giữa hệ thống ERP mới và phần mềm Quản lý bán hàng đang sử dụng. Đôi khi, do các phần mềm đặc thù khác nhau không thể tương thích, hoặc nhà cung cấp cũ không có sản phẩm ERP hay nhà cung cấp ERP không chấp nhận customize (chỉnh sửa) module Quản lý bán hàng theo yêu cầu..., doanh nghiệp buộc phải “chia tay” với phần mềm cũ. Thứ họ tìm kiếm là một hệ thống ERP sẵn sàng xây dựng hoặc sửa đổi module Quản lý bán hàng trên Web, giải quyết được các vấn đề mà phần mềm cũ đang đáp ứng. Tuy nhiên, không phải hệ thống ERP nào cũng có thể giải quyết được bài toán Web. Đó là do phần lớn các hệ thống ERP được viết trên nền tảng winform: vận hành được qua internet nhưng chưa phải là Webbase (vẫn phải chạy trên máy tính Windows). Những hệ thống như vậy phần lớn sẽ không chấp nhận xây dựng/chỉnh sửa toàn bộ các chức năng của phần mềm Quản lý bán hàng cũ trên môi trường Web do công sức lập trình quá lớn.

Khó khăn trên đây của doanh nghiệp có thể được giải quyết thoả đáng bằng hệ thống ERP-Life, sản phẩm của Công ty CP Phần mềm

Sao Khuê, Danh hiệu Sao Khuê, Phần mềm Hiệu Quả Xanh, GREEN EFFECT, Sao Khuê 2017, ERP-Life, GreenWeb, Hiệu Quả Xanh,

ERP-Life là một trong 5 sản phẩm đoạt giải Sao khuê 2017 trong lĩnh vực phần mềm quản lý doanh nghiệp lớn

Yêu cầu customize (chỉnh sửa) một module Quản lý bán hàng hoàn toàn mới, hoặc chỉnh sửa module có sẵn trên ERP-Life theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp, vận hành được cả trên các thiết bị di động luôn được GREEN EFFECT đón nhận.

Đó là do khả năng đặc biệt của sản phẩm ERP-Life là phần mềm được xây dựng trên nền tảng "Ngôn ngữ lập trình chạy ngay" do công ty tự phát triển kết hợp nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Khi ERP-Life kết hợp với GreenWeb, một sản phẩm đặc biệt khác của GREEN EFFECT, thì hệ thống cho phép viết code phần mềm tại 1 nơi nhưng có hiệu lực chạy đồng thời trên cả 2 nền tảng cố đinh (PC, Laptop) và di động (Điện thoại, Máy tính bảng). Khả năng này làm cho ERP-Life không còn ranh giới giữa các nền tảng thiết bị cố định và di động nữa.

Nhiều công ty phần mềm ở Việt Nam cũng như trên thế giới đã phát triển 2 sản phẩm ERP cùng tên tương đối độc lập, một chạy trên nền tảng cố định dạng winform và một chạy trên nền tảng di động dạng Webform. Tuy nhiên, phiên bản Webform bao giờ cũng yếu hơn rất nhiều về tính năng do việc xây dựng phần mềm trên Web khó khăn hơn. Một điểm hạn chế khác là với phiên bản winform thì người dùng không thể chạy được trên Web, và ngược lại phiên bản Webform thì không thể chạy được trên desktop (để tận dụng sức mạnh của mạng LAN).

"Nhưng với ERP-Life, chúng tôi chỉ có 1 sản phẩm duy nhất chạy song hành trên cả 2 nền tảng, khi chạy phần mềm trên Web cũng có các tính năng và sức mạnh giống hệt chạy phần mềm trên desktop. Ngoài ra, cùng một phần mềm ERP-Life, người dung vừa có thể vận hành trên Desktop PC để tận dụng sức mạnh của mạng LAN, vừa có thể kết nối bằng trình duyệt Web trên các thiết bị di động" - đại diện GREEN EFFECT chia sẻ.

Tại thị trường Việt Nam, như cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý doanh nghiệp vẫn còn rất lớn. Các sản phẩm ERP nước ngoài chủ yếu vẫn đang nhắm vào các doanh nghiệp lớn với chi phí hàng trăm ngàn USD trở lên. Nhìn thấy tiềm năng này, đại diện GREEN EFFECT cho biết rất tin tưởng vào thị trường và khả năng đáp ứng của công ty trong mảng các doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam.

Tham khảo thêm chi tiết tại: http://www.effect.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra Lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực Văn phòng số