ERP trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0

ERP trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0
Tạp chí Nhịp sống số - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ tới hầu khắp lĩnh vực cuộc sống. Trong lĩnh vực kinh doanh, làm sóng công nghệ này giúp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo, tiết kiệm chi phí sản xuất đồng thời đáp ứng nhanh, chính xác mọi nhu cầu của khách hàng. Một giải pháp đã

ERP trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0

Vậy ERP là gì – tại sao ERP lại trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp trong thời điểm bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0?

Hiện nay mỗi doanh nghiệp đều có một bài toán được đặt ra trong khâu quản lý và vận hành, và ERP chính là đáp án cho bài toán này. Thông thường ở trong các doanh nghiệp của Việt Nam hiện nay, mỗi phòng ban người ta sẽ dùng một loại phần mềm khác nhau. Khi dùng từng phần mềm riêng lẻ như cách truyền thống, việc kết nối các dữ liệu với nhau rất khó, nhất là khi khối lượng dữ liệu lớn hoặc các phần mềm của từng phòng ban không tương thích với nhau, thế nên sự phối hợp giữa nhiều bộ phận của một công ty trở nên khó khăn, tốn kém, mất thời gian. Còn với Hệ thống ERP nó có thể tích hợp thông tin từ tất cả các phòng ban và chức năng trên một doanh nghiệp vào một hệ thống duy nhất có thể phục vụ nhu cầu riêng lẻ và đa dạng của các phòng ban khác nhau. Nó phục vụ cho nhu cầu về nhân sự, tài chính, nhà kho, cung ứng và bất kỳ bộ phận khác nhau mà quá trình kinh doanh cần phải có. Mặc dù mọi bộ phận trong bất kỳ công ty nào đều có phần mềm được tối ưu hóa và đáp ứng nhu cầu của bộ phận cụ thể đó, nhưng ERP có vai trò tổng hợp đầy đủ và cung cấp thông tin mà một hệ thống của một bộ phận cụ thể không thể làm được. ERP có thể được xem là cầu nối trong việc cung cấp thông tin và các quá trình tích hợp các chức năng nâng cao một cách hiệu quả nhất của tất cả các hoạt động. Triển khai ERP chắc chắn sẽ làm thay đổi lớn đối với hầu hết các tổ chức và với một khoảng đầu tư không hề nhỏ. Tuy nhiên, khi triển khai hệ thống ERP doanh nghiệp sẽ thấy được hiệu quả tất thì thông qua các kết quả mà ERP có thể mang lại cho doanh nghiệp mình như tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí, gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

Và một điều đặc biệt ở các mô hình kinh doanh lớn như các tập đoàn thì việc sử dụng Hệ thống ERP sẽ giúp cho việc quản trị các công ty con với nhiều lĩnh vực khác nhau một cách dễ dàng hơn. Vì ERP không chỉ đơn thuần là một hệ thống độc lập của một công ty mà nó có thể kết nối nhiều dữ liệu của nhiều công ty khác nhau của một tập đoàn hoặc cải thiện sự cần thiết của việc chia sẻ thông tin B2B hiện nay.

ERP làm được gì cho các doanh nghiệp của Việt Nam?

Trước đây ERP thường chỉ được sử dụng trong các doanh nghiệp sản xuất, nhưng tại thời điểm này mọi thứ đã thay đổi. Không chỉ dừng lại ở các doanh nghiệp sản xuất, ERP đã và đang được triển khai một cách rất thành công ở các lĩnh vực khác như giáo dục, dịch vụ, bán hàng,… Vậy thì hãy xem giải pháp này có thể làm gì mà lại giải quyết được mọi vấn đề ở các lĩnh vực khác nhau như vậy?

- Quản lý kế toán và tài chính: Dòng tiền ra vào trong doanh nghiệp, các tài khoản trong doanh nghiệp, ngân sách và các báo cáo tài chính

- Sản xuất và phân phối: Mua, theo dõi và bán hàng, lô hàng tồn kho, Theo dõi bởi số Lot và Serial, Theo dõi kiểm tra chất lượng, Chức năng quản lý kho, Theo dõi giao hàng, điều phối giao hàng, Theo dõi lao động, chi phí đầu tư và chi phí sản xuất khác, Cung cấp tổng chi phí sản xuất

- Quản lý bán hàng: Tạo đơn đặt hàng, Xử lý đơn đặt hàng, Xử lý đơn đặt hàng, Bán hàng trực tuyến,…

- Quản lý dịch vụ: Theo dõi và giám sát dịch vụ hậu mãi cho các sản phẩm trong lĩnh vực này, Bảo hành, Hợp đồng dịch vụ,…

Đây chỉ là các chức năng cơ bản nhất của giải pháp ERP có thể hỗ trợ các doanh nghiệp. Vậy để có được một giải pháp ERP phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình thì việc lựa chọn nhà cung cấp là vô cùng cần thiết. Chúng tôi xin giới thiệu giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Faceworks hoàn hảo và được tùy chỉnh phù hợp với quy trình khác nhau của mỗi doanh nghiệp. Faceworks sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một hệ thống ERP hoàn hảo như thế nào?

- Faceworks sẽ tư vấn và xây dựng cho anh chị hệ thống ERP hoàn chỉnh trong đó tích hợp tất cả mọi phòng ban, mọi chức năng của công ty lại trong một hệ thống máy tính duy nhất để dễ theo dõi, quản lý và kiểm soát các hoạt động của công ty anh chị.

- Hệ thống ERP do Faceworks thực hiện chắc chắn sẽ phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp đang hoạt động. Đảm bảo khai thác tối đa năng suất của các nguồn lực hiện có của doanh nghiệp. ERP của Faceworks dành riêng cho doanh nghiệp là những giải pháp thông minh nhất và phù hợp nhất.

- Faceworks sẽ tư vấn cho anh chị sử dụng một hệ thống cơ sở hạ tầng phù hợp cho Hệ thống phần mềm của doanh nghiệp anh chị. Bên cạnh đó Faceworks cũng sẽ hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp anh chị các thiết bị phần cứng phù hợp với Hệ thống ERP của mình; nhằm gia tăng hiệu suất làm việc của các thiết bị cũng như tối ưu thời gian sử dụng lâu dài.

- Faceworks sẽ tư vấn và đạo tạo cho đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp về mặt kỹ thuật cách sử dụng Hệ thống phần mềm một cách dễ dàng nhất.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
- Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
- 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
    0974 69 6600
Email info@tit-vn.com
Website: https://faceworks.vn/

Có thể bạn quan tâm