Ethereum có thể "vượt mặt" Bitcoin trong năm 2022

Ethereum có thể
Tạp chí Nhịp sống số - Ông Rahul Rai, triệu phú tiền điện tử đang là quản lý tại quỹ đầu tư tài chính BlockTower Capital, nhận định Ethereum sẽ vượt qua Bitcoin về giá trị vốn hoá ngay trong nửa đầu năm 2022.

Các nhà đầu tư tiền điện tử chắc chắn đã chú ý tới sự tăng trưởng vượt bậc của đồng Ether – loại tiền điện tử lớn thứ hai thế giới trong thời gian gần đây. Sự phát triển của Ether được tạo đà từ một loạt động thái mới từ thị trường kỹ thuật số, đà tăng từ sự ra mắt ETF Bitcoin cũng như các tín hiệu đáng mừng cho thấy tiền ảo dần được xem xét một cách nghiêm túc.

Theo đó, giá trị của Ether đã lập đỉnh mới, vượt ngưỡng 4.600 USD sau khi CME Group, sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ tung ra hợp đồng tương lai micro Ether vào đầu tháng 12. Ngày 8/11, giá trị đồng Ether tiếp tục vượt qua ngưỡng 4.700 USD.

Hiện tại, Ether vẫn là đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, với tổng giá trị vốn hoá là hơn 557 tỷ USD. Đứng đầu là Bitcoin với giá trị vốn hoá thị trường là 1,25 nghìn tỷ USD, theo CoinDesk. Tuy nhiên, với những mức tăng vượt bậc như hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng Ether rất nhanh chóng sẽ tăng vốn hoá thị trường lên gần với Bitcoin, thậm chí là “vượt mặt” đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, từ 2 năm trước, Bitcoin chiếm gần 67% toàn bộ thị trường tiền điện tử, nhưng tỷ trọng của nó đã giảm xuống còn 45% ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, thị phần của Ether đã tăng từ 8,5% lên gần 20%, càng chứng tỏ tiềm năng vô hạn của loại tiền này.

Mới đây, Rahul Rai – tỷ phú tiền điện tử ở tuổi 24, hiện đang là quản lý tại quỹ đầu tư tài chính BlockTower Capital, từng là nhà phân tích cho Morgan Stanley và nhà sáng lập quỹ đầu tư tiền mã hóa Gamma Point Capital (sau này được BlockTower Capital mua lại với giá 35 triệu USD), đã bày tỏ niềm tin rằng Ethererum có thể trở thành đồng tiền điện tử số 1 thế giới.

Theo vị triệu phú tiền điện tử đến từ Ấn Độ, tính linh hoạt của Ethereum sẽ là điểm thu hút chính đối với các nhà phát triển và nhà đầu tư. Rahul đánh giá Ether sẽ vượt qua Bitcoin về giá trị vốn hóa thị trường trước giữa năm tới.

“Tôi tự tin cho rằng Ether có cơ hội tốt để vượt qua Bitcoin. Nếu điều đó có xảy ra thì tôi cũng không thấy bất ngờ. Mặc dù không biết điều này sẽ xảy ra khi nào, nhưng tôi nghĩ nó có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào từ cuối năm nay cho tới giữa năm 2022”, Rahui trả lời Business Insider.

Theo Rai, trong khi Bitcoin được các nhà đầu tư sử dụng như 1 hình thức lưu trữ tài sản, Ethereum là một mạng lưới cho phép thanh toán, cho vay, giao dịch và đặt cược. Nó cho phép hoạt động ngang hàng mà không cần người môi giới hoặc ngân hàng làm trung gian. Không giống như mạng lưới Bitcoin, blockchain của Ether có thể lập trình được, nghĩa là nó có thể chạy các ứng dụng khác như hợp đồng thông minh, các NFT (tiền mã hoá độc nhất) và thậm chí cả vũ trụ ảo metaverse.

“Ethereum đang cố gắng cung cấp sức mạnh cho tất cả nền tài chính toàn cầu trong tương lai và đó là một thị trường lớn hơn nhiều, nếu nó thành công. Nếu dự đoán của tôi thành hiện thực, thì giá trị thị trường sẽ thu về hàng nghìn tỷ USD trong hoạt động toàn cầu và đó là một thị trường lớn hơn nhiều so với những gì Bitcoin đang hướng tới", Rahul chia sẻ.

Những phân tích của Rahul Rai dường như rất có cơ sở và khá đáng tin, đặc biệt nhờ kinh nghiệm đầu tư phong phú của nhà đầu tư 24 tuổi này trong giới tiền điện tử. Tuy vậy, giới chuyên gia vẫn giữ vững niềm tin vào Bitcoin và cho rằng nếu Ether muốn trở thành đồng tiền ảo số 1 thế giới, nó sẽ cần thêm nhiều thời gian để đuổi kịp Bitcoin.

Theo vietnamfinance

Có thể bạn quan tâm