EU chính thức bỏ cước chuyển vùng quốc tế

EU chính thức bỏ cước chuyển vùng quốc tế
Tạp chí Nhịp sống số - Từ hôm nay người dân EU chính thức không bị tính cước chuyển vùng quốc tế khi di chuyển giữa các quốc gia trong khối.

Theo đó, người dân EU có thể nhắn tin, gọi điện, dùng Internet di động khi ở các quốc gia khác trong khu vực EU nhưng chỉ bị tính cước như khi sử dụng các dịch vụ này ở trong nước.

Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi bởi chi phí sử dụng dịch vụ viễn thông khi đi du lịch ở các nước trong khối đã giảm đi đáng kể. Vì thế, việc chính thức áp dụng quy định này rất được người dân chào đón. 

Chiều ngược lại, các công ty viễn thông ước tính sẽ thất thu khoảng 4 tỷ EUR/năm sau khi phí roaming chính thức được bãi bỏ. Chính vì lý do đó mà trong 10 năm qua, các công ty viễn thông tại châu Âu đã tìm nhiều biện pháp để trì hoãn thực thi việc bỏ phí roaming.

Chính sách bãi bỏ cước roaming giữa các quốc gia trong khu vực là một phần trong kế hoạch cải cách thị trường viễn thông của châu Âu để thúc đẩy tăng trưởng, cạnh tranh với Mỹ và các nước châu Á. Kế hoạch này đã được đưa ra từ cách đây 10 năm, song qua nhiều biến cố trong khu vực nên ngày 27/10/2015 mới được Nghị viện Liên minh châu Âu thông qua.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.