FAA "đau đầu" vì báo cáo phản đối Drone ở mức đáng báo động

FAA
Tạp chí Nhịp sống số - FAA cho biết, đã có tới 582 báo cáo phản đối việc sử dụng Drone ở nơi công cộng từ tháng 8/2015 tới tháng 1/2016.

máy bay không người lái, drone, FAA, Federal Aviation Administration,

Hiện nay, khi mà các máy bay không người lái (drone) ngày càng phát triển về chủng loại và phân khúc, ngày càng có nhiều người sở hữu những máy bay này, cùng với đó là ngày càng xuất hiện nhiều bản báo cáo phản đối việc sử dụng chúng.

Theo đó, FAA (Federal Aviation Administration) cho biết lượng báo cáo phàn nàn về những chú drone này đang tăng một cách chóng mặt từ năm ngoái.

Thông tin cho biết, đã có hơn 582 bản báo cáo từ tháng 8/2015 tới tháng 1/2016. So với 764 báo cáo từ tháng 11/2014 tới tháng 8/2015, lượng ý kiến phàn nàn đang ở tình trạng báo động.

Tuy nhiên, tất cả các báo cáo này chỉ dừng ở mức…phàn nàn. Phần lớn các ý kiến phản hồi đều đến từ người dùng đều cho biết đã thấy những chú drone này “vo ve” quanh một phương tiện hàng không lớn khác, hoặc họ cảm thấy không thoải mái khi thấy một máy bay không người lái bay cách mình…150 mét.

Không có báo cáo nào về việc va chạm với những máy bay này, tuy nhiên đã có một người lái bị kiện và phải thay đổi cung đường bay của mình vì những mối lo ngại xảy ra tai nạn.

Trớ trêu thay, tỉ lệ các vụ drone gây ra tai nạn nghiêm trọng lại ở mức cực thấp. Tuy nhiên, các báo cáo phản hồi đã là quá đủ để FAA yêu cầu các chủ drone đăng ký các thiết bị của mình cũng như đưa ra các khu vực cấm drone hoạt động.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.