Theo Neowin, cuộc điều tra của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) phát hiện ra rằng hãng truyền thông xã hội khổng lồ đã điều hướng người dùng nước này tới các máy chủ ở Hồng Kông và Mỹ, dẫn đến kết nối chậm hơn cho một số người dùng, thậm chí nhiều người cho biết họ không thể phát video trên Facebook.
KCC tuyên bố rằng các kết nối đã chậm hơn 4,5 lần so với bình thường. SK Broadband, một nhà cung cấp dịch vụ internet địa phương trong nước, báo cáo ít nhất 10 vụ khiếu nại có liên quan mỗi ngày. Mức độ này thấp hơn so với con số 34 khiếu nại hằng ngày mà LG U+ nhận được trung bình.
Cũng theo KCC, Facebook đã không chú ý đến những khiếu nại này, cho biết: “Facebook đã không tích cực xem xét các khiếu nại của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông địa phương mà người dùng đang phàn nàn về kết nối chậm hơn, và kết quả là chất lượng dịch vụ của họ không được duy trì ở mức hợp lý. Sau khi những cuộc tranh luận nảy lửa ở Hàn Quốc về việc định tuyến trang web của Facebook, công ty đã khôi phục các kết nối với trạng thái ban đầu vào khoảng tháng 10-11.2017.
Về phần mình, Facebook cho rằng công ty không có bất kỳ đảm bảo rằng dịch vụ của mình sẽ hoạt động mà không có sự chậm trễ hoặc can thiệp. Tuy nhiên KCC cho rằng công ty đã vi phạm luật hạn chế quyền truy cập của người dùng vào các dịch vụ mà không có lý do thuyết phục, đồng thời đề nghị Facebook sửa đổi các điều khoản sử dụng dịch vụ.
Hình phạt này xuất phát từ kết quả của một cuộc điều tra về những tuyên bố rằng Facebook đã làm chậm việc truy cập vào các dịch vụ của mình trong khi tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp internet trong nước để quyết định mức phí sử dụng mạng. Nó hoàn toàn không liên quan đến việc Facebook làm rò rỉ dữ liệu người dùng gần đây.