Facebook bị phạt 11,7 triệu USD vì "cưỡng" lệnh Tòa

Facebook bị phạt 11,7 triệu USD vì
Tạp chí Nhịp sống số - Brazil vừa đóng băng số tiền lên tới 11,7 triệu USD trong một quỹ tài chính của Facebook ở nước này cho khoản phạt do Tòa án đưa ra.

Nguyên nhân là do

Phía Brazil tỏ ra khá tức giận với thái độ của Facebook. Công tố viên Alexandre Jabur, đại diện cho tòa án bang Amazonas cho biết Facebook đã thể hiện thái độ coi thường với các tổ chức của Brazil, đặc biệt là tòa án, công tố viên và cảnh sát. 
 
Ngoài động thái trừng phạt nói trên, ứng dụng WhatsApp đã không ít lần bị ngắt dịch vụ tại Brazil. Riêng trong 7 tháng đầu năm, ứng dụng này đã 3 lần bị chặn.

Gần đây nhất, tòa án tại Rio de Janeiro cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước chặn dịch vụ WhatsApp trên toàn lãnh thổ Brazil cho tới khi Facebook thực hiện các yêu cầu về việc chuyển dữ liệu họ cần trong một vụ án ở Rio.
 

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.