Facebook cấm các quảng cáo nhắc đến việc có thể chữa khỏi virus corona

Facebook cấm các quảng cáo nhắc đến việc có thể chữa khỏi virus corona
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook đang nỗ lực kiềm hãm sự lây lan của "virus tin giả" về virus corona trên chính nền tảng của mình.

Facebook sẽ thắt chặt các quy định đối với các quảng cáo liên quan đến virus corona chủng mới (covid-19) trong một nỗ lực kiềm chế các thông tin sai lệch về dịch bệnh này đang lan tràn trên Internet.

Cụ thể, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ cấm các quảng cáo nhắc đến việc có thể chữa khỏi virus corona hoặc bất kì quảng cáo này “tạm ra cảm giác khẩn cấp” liên quan đến virus corona, Business Insider nói.

“Chúng tôi mới đây đã áp dụng một chính sách cấm các quảng cáo nhắc đến virus corona và tạo cảm giác khẩn cấp liên quan đến nó, ví dụ như nhắc đến việc khan hàng hay đảm bảo có thể chữa khỏi bệnh. Chúng tôi cũng áp dụng chính sách tương tự cho Marketplace (khu chợ điện tử của Facebook),” một người phát ngôn của Facebook xác nhận.

Facebook, tương tự nhiều ông lớn công nghệ khác, đang nỗ lực để hạn chế các thông tin sai lệch về virus corona chủng mới. Bên cạnh việc sử dụng các đơn vụ kiểm tra tính xác thực của thông tin, hồi tháng 1, ông lớn mạng xã hội khẳng định sẽ gỡ các thông tin được “các tổ chức y tế hàng đầu thế giới và các cơ quan y tế địa phương báo cáo xấu và có thể làm tổn hại đến cộng đồng.”

Hồi trung tuần tháng 2, tại trụ sở Facebook, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tổ chức đã tổ chức cuộc gặp mặt kéo dài một ngày với những ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm Amazon và Google, để tìm cách tháo gỡ khác biệt và cùng tìm giải pháp đối mặt với dịch viêm phổi cấp do virus corona (covid-19) gây ra.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.