Ngày 12/9, Facebook cho biết đã kích hoạt công cụ kết hợp nhắn tin và thanh toán, cho phép các doanh nghiệp trực tiếp chào bán các sản phẩm và dịch vụ tới người tiêu dùng thông qua Messenger. Các khách hàng có thể dễ dàng thanh toán chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản mà không phải thoát khỏi ứng dụng.
Tuy nhiên, Facebook cho biết các nhà phát triển phần mềm vẫn đang nỗ lực đơn giản hóa thủ tục thanh toán nhằm rút ngắn thao tác mua hàng qua mạng. Theo đó, các khách hàng có thể sẽ sử dụng thông tin thanh toán lưu trữ sẵn trên Messenger và Facebook để hoàn tất thủ tục thanh toán một cách nhanh chóng.
Trước đó, hồi đầu năm nay, Facebook đã mở bộ hàm API của Messenger để cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng mới và các "bot" chat tự động tương tác với người sử dụng. Các "bot" chat này có khả năng phản hồi lại tin nhắn của người dùng và cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà phát triển của Fabook đã tạo ra hơn 30.000 "bot" chat cho Messenger và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Ban quản trị Facebook đánh giá tiềm năng của Messenger là rất lớn và hãng vẫn đang tiếp tục đầu tư vào ứng dụng này để nâng cấp chất lượng dịch vụ.