Tin tức đã được công bố trong báo cáo minh bạch mới nhất của gã khổng lồ công nghệ về việc loại bỏ nội dung phản cảm khỏi trang web của mình.
Gã khổng lồ công nghệ cũng đã gỡ 11,6 triệu tác phẩm lợi dụng trẻ em chỉ trong ba tháng qua.
Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã trả lời qua điện thoại các phóng viên và cung cấp số lượng tài khoản giả mà công ty đã xóa để cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề này và kêu gọi các nền tảng khác theo dõi.
“Số lượng tài khoản của chúng tôi cao không có nghĩa là có nhiều nội dung có hại. Điều đó chỉ có nghĩa là chúng tôi đang nỗ lực hơn để xác định nội dung này và đó là lý do tại sao nó cao hơn”, ông nói.
Báo cáo cho thấy Facebook xóa hai tỷ tài khoản giả từ tháng 1 đến tháng 3.
Trong quý II năm nay, chỉ có 1,5 tỷ tài khoản bị xóa, nhưng từ tháng 7 đến tháng 9 trang mạng xã hội đã vô hiệu hóa thêm 1,7 tỷ tài khoản giả.
Gã khổng lồ công nghệ cũng đã rút 11,4 triệu bài phát biểu phản đối từ nền tảng này và 11,6 triệu tác phẩm lợi dụng trẻ em đã bị gỡ xuống chỉ trong ba tháng qua
Bắt đầu từ quý hai năm nay, Facebook đã sử dụng công nghệ mới để tự động loại bỏ các bài đăng có nội dung kích động.
Trong bốn quý vừa qua, hãng đã chủ động phát hiện hơn 99% nội dung bị xóa vì vi phạm chính sách của Facebook.