Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook được cho là đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới trong bối cảnh doanh thu từ quảng cáo của công ty đang ngày một tăng cao.

Theo CNBC, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang "Watch" của mạng xã hội này.

Dù hình thức quảng cáo này khá phổ biến ở các dịch vụ khác như Hulu hay YouTube, nhưng trước đây CEO Facebook là Mark Zuckerberg đã tuyên bố rằng người dùng Facebook không giống người dùng các dịch vụ nêu trên. Vị CEO trẻ tuổi này từng phát biểu: "Chúng tôi không phải là nơi người ta đến để xem video, mà là nơi người ta xem feed".

Tuy nhiên, Facebook đã bắt đầu tập trung nhiều hơn vào việc đăng các nội dung liên quan nhau trong trang xem video "Watch" của họ nhằm thu hút lượt xem của các khách hàng trung thành. Facebook hiện cũng không bình luận gì về vấn đề này.

Rõ ràng việc Facebook tìm một giải pháp mới để kiếm tiền cũng hợp lý, bởi trước đó, hãng đã cho biết không còn chỗ để có thể đặt thêm quảng cáo nào trên trang chủ nữa. Hãng cũng hứa hẹn sẽ đầu tư mạnh cho đội ngũ kiểm duyệt nội dung của mình.

Trong một bài báo xuất bản hồi thứ Sáu vừa qua, chuyên viên phân tích Brian Nowak đã dự đoán rằng Facebook sẽ đạt được mức doanh thu trị giá đến 565 triệu USD từ trang xem video "Watch" của họ vào năm 2018, trong khi phải bỏ ra 400 triệu USD cho các video này.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.