Nếu người dùng quyết định kích hoạt tính năng này, Facebook sẽ không thể sử dụng nó để nhắm vào mục tiêu quảng cáo.
Tính năng trên xuất hiện khi Facebook tiếp tục vật lộn với các hoạt động bảo mật và giới lập pháp tăng cường giám sát về sử dụng dữ liệu cá nhân để hiển thị quảng cáo.
Trong một bài đăng trên blog, Facebook giải thích cách tính năng này hoạt động: Nếu người dùng vào một trang web quần áo và xem một đôi giày nào đó, trang có thể chia sẻ thông tin sản phẩm mà bạn quan tâm với Facebook. Việc chia sẻ khiến cho sau này Facebook có thể hiển thị quảng cáo về đôi giày tới người dùng.
Nhưng nếu người dùng kích hoạt tính năng xóa lịch sử hoạt động trực tuyến ngoài Facebook, mạng xã hội này sẽ không bao giờ biết về hoạt động trực tuyến của người dùng tại các trang web bên ngoài.
Facebook cho biết đang dần dần cung cấp tính năng này cho người dùng ở Ireland, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và tiếp tục tung ra ở các thị trường khác trong những tháng tới.