Interbrand vừa công bố báo cáo "Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2019", trong đó đáng chú ý là việc Facebook đã rời khỏi top 10.
Công ty tư vấn Interbrand thuộc Omnicom Group. Hãng này tiến hành đánh giá giá trị thương hiệu dựa trên kết quả kinh doanh của các sản phẩm và dịch vụ, vai trò của thương hiệu trong hành vi mua sắm của người dùng, sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu, và khả năng tạo ra lòng trung thành.
Năm 2019 là năm thứ 20 Interbrand đưa ra báo cáo này.
CEO Interbrand, Daniel Binns cho biết, việc Facebook không nằm trong top 10 bởi có liên quan tới vấn đề quyền riêng tư và bảo mật.
Trước đó, năm 2012, Facebook xếp ở vị trí 69. Năm 2017, Facebook đứng thứ 8. Tuy nhiên, đến năm 2019, mạng xã hội lớn nhất thế giới chỉ đứng thứ 14.
Ông Binns nói: "Facebook rõ ràng đã có một năm khó khăn. Apple làm tốt khi củng cố quyền riêng tư, Microsoft cũng vậy".
Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019 lần lượt là: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola, Samsung, Toyota, Mercedes-Benz, McDonald’s và Disney.