Facebook đối mặt với nguy cơ lãnh án phạt hàng tỷ USD

Facebook đối mặt với nguy cơ lãnh án phạt hàng tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - 2018-2019 là giai đoạn không mấy tốt lành với Facebook khi liên tục dính vào vòng pháp lý, mới đây là nguy cơ đối diện án phạt hàng tỷ USD từ FTC.

Tờ Washington Post cho biết Facebook đang đàm phán để giải quyết sự cố rò rỉ dữ liệu người dùng trong thời gian qua với FTC (Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ), và nếu đàm phán thất bại thì mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể sẽ phải chịu án phạt lên đến hàng tỷ đô la Mỹ.

Trước đây, chúng ta từng nghe nói đến con số tiền phạt vẫn đang giữ mức kỷ lục là 22,5 triệu đô la. Đó là số tiền mà Google phải trả, nhưng bây giờ rất có khả năng Facebook sẽ chịu phạt cao gấp cả nghìn lần con số này.

Cụ thể vào năm 2011 Facebook đã cam kết với FTC về quyền riêng tư và chia sẻ dữ liệu người dùng cho bên thứ 3. Sau đó, vào tháng 3/2018, FTC đã mở một cuộc điều tra về việc công ty mạng xã hội này có xử lý sai dữ liệu người dùng hay không.

Hôm nay, một báo cáo khác đã làm sáng tỏ hoạt động bên trong của Facebook. CNBC trích dẫn lời của các nhân viên đang làm việc tại Facebook và cưu nhân viên công ty này về việc có một danh sách các nhân viên cũ và nhưng người có dấu hiệu “báo động” tại công ty. Thậm chí, Facebook còn theo dõi vị trí trực tiếp của nhân viên cũ thông qua dữ liệu từ ứng dụng Facebook khi cần thiết.

Và nếu Facebook bị FTC kết luận vi phạm, công ty này sẽ chịu mức phạt thỏa thuận 2 bên là 41.282 USD (1 tỷ đồng). Mặc khác, nếu Facebook không chấp nhận sẽ đẩy đến việc ra toà và chịu mức phạt cao đến hàng tỷ đô la Mỹ.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.