Facebook gặp lỗi Remembering khiến người dùng sốc cả loạt

Facebook gặp lỗi Remembering khiến người dùng sốc cả loạt
Tạp chí Nhịp sống số - Do lỗi của chức năng "Tưởng nhớ" (Remembering) trên Facebook khiến nhiều người dùng bị sốc khi nhìn thấy dòng thông báo họ đã qua đời trên trang cá nhân.

Theo Independent (Anh), chức năng "Tưởng nhớ" (Remembering) của Facebook đã bị lỗi và khiến dòng thông báo vốn chỉ dành cho những người đã qua đời xuất hiện trên nhiều tài khoản của những người còn sống. Hàng ngàn người dùng


Dòng thông báo "báo tử" trên trang cá nhân của Mark Zuckerberg vào sáng nay.

Thậm chí, tài khoản của nhà sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg cũng bị ảnh hưởng. Nguyên văn dòng "báo tử" trên trang cá nhân của Mark được thấy vào sáng nay như sau: "Chúng tôi hi vọng những ai yêu mến Mark sẽ tìm thấy sự thanh thản trên những điều mà người khác chia sẻ để tưởng nhớ và tôn vinh cuộc đời anh ta".

Nhiều người dùng Facebook đã  trêu chọc sự cố này của Facebook bằng cách chụp lại ảnh thông báo "báo tử" và chia sẻ chúng lên trang cá nhân hoặc các mạng xã hội khác như Twitter.

Facebook đã nhanh chóng nhận ra sự cố này và sửa chữa bằng cách khôi phục về tình sạng "còn sống" cho các tài khoản bị ảnh hưởng.


Người dùng chia sẻ hình ảnh về nhầm lẫn đáng trách của Facebook.

Vụ việc này đến trong thời điểm Facebook đang bị chỉ trích dữ dội bởi những người ủng hộ Hillary Clinton do đã tiếp tay cho chiến thắng của Donald Trump. Những người này cho rằng Facebook đã đưa ra nhiều tin tức giả gây bất lợi cho bà Clinton trên News Feed của người dùng.

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.