Facebook hợp tác với báo chí Việt Nam, ra mắt tính năng Instant Articles

Facebook hợp tác với báo chí Việt Nam, ra mắt tính năng Instant Articles
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook hôm nay đã giới thiệu tính năng Instant Articles tại Việt Nam, nhằm cải thiện các trải nghiệm cập nhật tin tức của người dùng trên Facebook.

Theo


Mỗi Tin tức thời có một biểu tượng tia chớp và sẽ hiển thị Bảng tin (NewsFeed) của người dùng

Tại Việt Nam, đến nay, các cơ quan thông tấn tham gia hợp tác hiện có: VnExpress, Webtretho và Tuổi Trẻ. Ngoài ra, một số báo khác đã cam kết tham dự chương trình và sẽ bắt đầu lên sóng trong thời gian tới như Thanh Niên, Zing.vn.

Đại diện Facebook cho biết, hơn 50 cơ quan thông tấn báo chí trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương trở thành những đối tác mới của chương trình.

Andy Mitchell, Giám đốc Quan hệ Truyền thông Quốc tế của Facebook cho biết: “Instant Articles được thiết kế dựa vào phản hồi của các nhà phát hành tin tức, và chúng tôi rất háo hức được mang sự kết hợp này đến với các nhà phát hành tin tại Việt Nam để có thể giúp họ truyền phát tin tức tới độc giả Facebook một cách nhanh chóng và có tính tương tác cao”.

Trên mạng xã hội Facebook, mỗi Tin tức thời có một biểu tượng tia chớp và sẽ hiển thị Bảng tin (NewsFeed) của người dùng, mang đến trải nghiệm đọc tin tức với tốc độ nhanh và có tính tương tác cao. Bên cạnh đó, Instant Articles còn giới thiệu hàng loạt tính năng cho phép các cơ quan thông tấn có thể giới thiệu các bản tin đến người đọc bằng nhiều cách thức sinh động. Người dùng có thể cận cảnh vào từng góc của bài báo và tận hưởng những bức ảnh có độ phân giải cao bằng cách nghiêng điện thoại của mình.

Hơn nữa, các video sẽ được tích hợp chế độ tự động phát, mang lại cảm giác sống động khi người dùng xem tin. Ngoài ra, người dùng còn có thể khám phá các bản đồ có tính tương tác, nghe các lời chú thích bằng âm thanh và thậm chí thích (like) và bình luận vào mỗi phần riêng của tin tức.

Đại diện Facebook cho biết: "Chúng tôi tạo ra Instant Articles nhằm hỗ trợ các nhà phát hành tin tức nâng cao khả năng kiểm soát các câu chuyện, trải nghiệm thương hiệu và gia tăng các nguồn thu. Các cơ quan thông tấn có thể tích hợp thêm quảng cáo trên các bài viết để tăng doanh thu, hoặc họ có thể sử dụng Mạng lưới Công chúng (Audience Network) của Facebook để tiếp thị các sản phẩm của mình. Đồng thời, các nhà phát hành sẽ có khả năng theo dõi các chỉ số thông qua công cụ phân tích của họ".

Được biết, Instant Articles tích hợp ngôn ngữ lập trình web và hệ thống mà các cơ quan thông tấn đều đang sử dụng – RSS và HTML. Facebook đã lưu lại một tiêu chuẩn mở, giúp các nhà phát hành tin tức dễ dàng tiếp nhận.

Hiện, Instant Articles có sẵn cho iPhone. Phiên bản Android sẽ được phát hành rộng rãi vào cuối năm nay, Facebook đang tiến hành thử nghiệm phiên bản này trên một phạm vi nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.