Facebook lần đầu tiên tổ chức giải đấu cho nữ game thủ tại Việt Nam

Facebook lần đầu tiên tổ chức giải đấu cho nữ game thủ tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Wonder Women League - giải đấu game dành riêng cho nữ giới - vừa diễn ra trong 5 ngày (từ 18-24/10). Đây là lần đầu tiên một giải đấu như vậy được Facebook tổ chức tại Việt Nam.

Thông tin từ Facebook cho biết, giải đấu game Wonder Women League đã thu hút sự tham gia của 40 gương mặt nữ game thủ, trong đó có những tên tuổi đình đám của làng game Việt như Nắng, Tiểu Diễm, Bé Cơ. Giải đấu tiếp nối chuỗi hoạt động giàu ý nghĩa do Facebook tổ chức, trong khuôn khổ chiến dịch #SheforVietnam, chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và tôn vinh những người phụ nữ đang ngày ngày tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng thông qua mạng xã hội.

Trải qua 5 ngày thi đấu với 3 vòng thi cạnh tranh, Giải đấu Wonder Women League lần thứ nhất đã ghi nhận chiến thắng chung cuộc của 2 đội thi và 1 cá nhân trong 3 bộ môn thi đấu: Fall Guys, KartRider và Scribble IT.

Đáng chú ý là trong ngày thi đấu cuối cùng, các nữ game thủ đã có màn thi đấu cá nhân cực kỳ hấp dẫn trong khuôn khổ game Scribble IT - tựa game đuổi hình bắt chữ quen thuộc nhưng không kém phần kịch tính. Bằng sự thông minh và nhanh nhẹn, ChaqMee đã xuất sắc vượt qua 29 đối thủ để dành danh hiệu cao nhất của bộ môn này.

Báo cáo về thị trường Game toàn cầu năm 2021 của Facebook đã công bố nhiều phát hiện quan trọng, trong số đó phải kể tới con số phụ nữ khám phá và chơi game tăng vọt chỉ trong 12 tháng vừa qua.

Cụ thể, khảo sát tại 32 thị trường cho thấy, 65% phụ nữ toàn cầu từng chơi game, và 42% số phụ nữ sử dụng internet trên toàn cầu xem các nội dung liên quan đến video game. Tính đến năm 2020, 47% số game thủ nói chung và 48% game thủ di động nói riêng trên toàn cầu là phụ nữ, đặc biệt số lượng nữ game thủ trên các thiết bị di động đã tăng 61% từ năm 2013 đến 2020. Phụ nữ cũng có xu hướng gia nhập các hội nhóm game, và chỉ tính riêng trong năm 2020, các Nhóm về game trên Facebook đã chứng kiến mức tăng thành viên nữ lên tới hơn 195%.

Theo đại diện Facebook, Việt Nam đang trên con đường trở thành cường quốc gaming ở khu vực, với nền tảng người dùng di động mạnh mẽ và sự hiện diện của 5 trên 10 nhà phát hành game lớn nhất địa bàn Đông Nam Á, Australia và New Zealand, theo các số liệu công bố bởi App Annie. Báo cáo năm 2020 của nhà cung cấp và phân tích dữ liệu di động hàng đầu châu Á cũng chỉ ra rằng, Việt Nam đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á xét về số lượt tải game, tăng 10% so với năm 2019, đồng thời mức chi của người chơi game ở Việt Nam cũng tăng tới 50% so với cùng kỳ. 

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.